Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y

Hiện nay bệnh trĩ ngoại có thể chữa bệnh bằng 3 phương pháp: tây y, đông y và nam y. Mỗi cách thì được dùng cho 1 thời kỳ khác nhau và tuỳ vào tác nhân gây bệnh. Cách thức chữa bệnh trĩ ngoại bằng đông y hiện nay đang được áp dụng nhiều cho các bệnh nhân mắc bệnh Đối với thời điểm đầu.

Bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống

Trĩ ngoại không tổn thương như các bệnh khác nhưng khiến người bệnh cảm nhận thấy vô cùng khó chịu, đau đớn, rát ngứa và làm cho tương đối bất tiện trong đời sống sinh hoạt, làm việc hằng ngày đặc biệt lúc ngồi và đi ngoài bởi góp mặt các u cục ở "cửa sau". Chính do đó người bị bệnh tính khí hay xáo trộn hoặc cáu gắt, nóng giận vô cơ,….đôi lúc tai biến tới công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Theo Đông y, nguyên nhân sinh trĩ ngoại là bởi vì bên trong cơ thể lẫn bên ngoài môi trường sống và thói quen sinh hoạt. Thông thường để đưa ra một phương thuốc trị bệnh thì phải nên thăm xét nghiệm trước để xem tác nhân là gì, triệu chứng bệnh hiện tại ở thời gian nào thì mới có phương thuốc cụ thể, ở trĩ ngoại cũng như thế.

Các phương thuốc đông y điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà

cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đông y

Với một số đối tượng mắc trĩ mới bị mắc bệnh trĩ ngoại trường hợp nhìn ra Đối với mức độ đầu thì có khi dùng những phương thuốc đông y sau để áp dụng trị bệnh trĩ ngoại tại nhà.

Trường hợp người mới mắc bệnh trĩ Đối với giai đoạn đầu

Xông và rửa "cửa hậu" là phác đồ dễ làm nhất và đơn giản nhất để trị bệnh trĩ ngoại, bạn có nguy cơ sử dụng 1 trong những phương hướng sau:

- Phương pháp 1: Lấy khoảng 40g hạt gấc phơi khô rồi giã nát thành bột mịn sau đó trộn với một ít giấm thanh rồi bọc vào tấm vải sạch rồi đắp vào vùng hậu môn.

- Phương pháp 2: sử dụng lá rau muống biển, lá dây đau xương, thêm củ sả, một ít vỏ dừa đốt lên lấy khói xông vào nơi trĩ.

- Phương pháp 3: sử dụng lá thiên lý non hay chủng bánh tẻ khoảng 100g, đem rửa sạch để khô sau đó giã bé rồi trộn với 10g muối, tăng cường 300ml nước cất, lọc qua vải gạc, rồi tẩm bông băng vào vết bệnh trĩ. lưu tâm hậu môn cần được rửa sạch sẽ trước khi bôi thuốc lên để đảm bảo. biện pháp này cần chấp hành đêu đặn 1 lần/ngày, liên tục trong 2 tuần bạn sẽ chẩn đoán bũi bệnh trĩ teo lại rất dài.

- Phương pháp 4: sử dụng rau diếp cá ăn hằng ngày hay sắc đặc uống ngày 2 lần, bã còn lại sử dụng đắp vào khối bệnh trĩ hoặc cũng có nguy cơ nấu nước để xông. Diếp cá được coi là thần dược trong việc điều trị trĩ ngoại tại nhà hiện nay được rất nhiều cơ thể sử dụng.

- Phương pháp 5: Chuẩn mang xà sàng tử 40g, cam thảo 40g tán thành bột trộn đều, chia thành từng ngày uống 9g cho 3 lần uống. Đồng thời nấu nước xà sàng tử xông và rửa.

Nếu  bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn 3 của bệnh trĩ ngoại

"cửa sau" có triệu chứng sưng đỏ, đau, táo bón, nước tiểu đỏ, cần thanh nhiệt, giảm đau thì cần dùng một vài phương thuốc sau:

- Phương án 1: Hoàng liên 12g, sinh địa 16g, hoàng bá 12g, đương quy 8g, đại hoàng 8g, xích thược 12g, trạch tả 12g, đào nhân 8g. Sắc uống ngày 1 thang, uống trong vòng 1 tháng.

- Phương án 2: Hòe hoa 12g, địa du 12g, kim ngân hoa 16g, chỉ xác 8g, cam thảo 4g, chi tử sao đen 12g, kinh giới sao đen 16g, trắc bá diệp 12g, xích thược 8g. Sắc uống ngày một thang chia 2 lần và cũng uống trong vòng 2 tháng.

Với phác đồ chữa trị bệnh trĩ ngoại là xông và rửa thì bạn có nguy cơ tự làm tại nhà theo phương án mà chúng tôi phương hướng dẫn, còn các liệu trình sử dụng thuốc như nếu 2 thì bạn cần ra một vài hiệu thuốc đông y để bốc theo thang cho chuẩn và đúng liều lượng để điều trị khỏi.

Tùy theo từng cấp độ của bệnh và tuỳ từng cơ địa của mỗi cơ thể mà có khả năng kết hợp vừa dùng thuốc uống tai biến toàn thân vừa trị bệnh trĩ ngoại tại chỗ sẽ cho công hiệu tốt hơn. Hơn thế nữa, đối tượng mắc trĩ phải phải có chế độ ăn thích hợp và điều độ, giảm chất cay nóng, chua, đồ béo, ko uống các đồ uống có cồn hay chất kích thích, tập thể dục đều đặn hằng ngày.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét