Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

5 thực phẩm giúp bạn hạn chế nguy cơ bị trĩ ngoại

Bệnh táo bón cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ ngoại, vậy có những cách nào để giúp bạn có thể hạn chế bệnh táo bón hiệu quả qua đó cũng góp phần hạn chế tối đa bệnh trĩ ngoại. Phương pháp đó là bạn nên sử dụng những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt, những thực phẩm có khả năng kích thích quá trình đại tiện, tiêu hóa dễ dàng nhưng vẫn cung cấp đủ những nhu cầu cần thiết cho cơ thể.

5 thực phẩm giúp bạn hạn chế nguy cơ bị trĩ ngoại

Chuối


Chuối là thực phẩm giàu chất xơ, giúp thuốc nhuận trường tự nhiên cực tốt đấy! Bạn có biết: 1 quả chuối cỡ vừa có khoảng 3g chất xơ; bên cạnh đó còn chứa pectin – 1 loại chất xơ được chứng minh giúp thức ăn co bóp tốt trong đường tiêu hóa (bạn cũng có thể tìm thấy chất xơ này trong lê và táo). 

Khoai lang

Khoai lang có kết quả nhuận tràng, ko chỉ giúp làm thuyên giảm một số phiền phức vì táo bón tạo nên, mà việc thường ngày sử dụng chúng còn giúp bạn giảm tỷ lệ mắc táo bón nữa đấy! tư vấn điều này chính là nhờ hàm lượng vitamin C và một vài axit amin dồi dào có tác dụng kích thích tiêu hóa, bổ xung nhu động ruột. do đó, việc tiêu hóa trở phải cơ hội hơn, góp phần khống chế chứng táo bón “tấn công”.

Củ cải

Ít ai thường hay biết rằng: chủng thực phẩm gần gũi và rẻ tiền này lại chính là “liều thuốc quý” giúp bạn de dang ngăn ngừa rắc rối về đường tiêu hóa này 1 phác đồ hữu hiệu. 

Củ cải giúp ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại
Sử dụng củ cải giúp tăng cường tiêu hóa
Củ cải còn chứa carbohydrates khó tiêu – giúp tiêu hóa thuận lợi, giữ nước và ngăn ngừa táo bón, có thể tiểu tiện độc gan, đẩy mật dư thừa ra và thúc đẩy nhu động ruột, giúp đi đi cầu dễ dàng.

Uống nước

Nước là thực phẩm thiết yếu nhất cho cơ thể, việc uống khá lâu nước hầu như có lợi trong khá bệnh. Thói quen uống ít nước khiến chất thải tế nhị ko còn Đối với trạng thái mềm dễ tống ra ngoài mà trở phải khô hơn, khó bài tiết ra ngoài – là tác nhân thường gặp phải nhất dẫn tới táo bón. do đó, hãy nhớ uống từ 2- 2,5l nước định kỳ, Không chỉ vậy bạn cũng nên uống nước ép rau quả để bổ xung sức miễn dịch và phòng táo bón sự ưu việt hơn.

Sữa chua

Sữa chua giúp ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại
Sữa chua giúp ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại

Sữa chua chứa hàm lượng lợi khuẩn cao giúp cân đối đường ruột và cực tốt cho hệ tiêu hóa. Do vậy, đừng quên sử dụng sữa chua thường xuyên để giúp thể trạng của cơ thể cũng được bổ xung, hệ tiêu hóa của bạn được “vận hành” trơn tru hơn và việc đại tiện dễ dàng hơn.

5 thực phẩm giúp bạn hạn chế nguy cơ bị trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét