Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá


Bệnh trĩ ngoại rất nguy hiểm, bệnh đang có xu hướng phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại rất đa dạng, để chọn cho mình môn phương pháp hợp lý nhất thì chúng ta cần có những cơ sở để tin cậy, tránh những tác dụng phụ và những tác dụng không mong muốn trong điều trị. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu chi tiết về cây rau diếp cá chữa bệnh trĩ ngoại, đã được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Lý do gì rau diếp cá có khi chữa được trĩ ngoại?

Rau diếp cá hoặc còn có một vài tên gọi khác như rau dấp cá, giấp cá, lá giấp hoặc rau giấp. Đây là kiểu cây rau có tác nhân từ Nhật Bản, hiện nay được trồng khá lâu tại Việt Nam.

Đặc điểm của cây rau diếp cá: Rau diếp cá thuộc dạng cây cỏ nhỏ, mọc lâu năm và dễ gia tăng tại những nơi ẩm ướt, thân rễ cây diếp cá mọc ngầm Đối với dưới đất. Rễ cây thường mọc ở các đốt, thân mọc đứng lớn nhất khoảng 40 cm có loại có lông và có loại không có lông. Lá mọc hình đơn, dạng hình tin đầu lá hơi nhọn. Rau diếp cá thường có hoa trắng, không có bao hoa. một số cơ quan của cây rau diếp cá đều có mùi tanh như mùi cá, mùi tanh đó chính là tinh dầu của cây rau diếp cá.

Rau diếp cá chữa trĩ ngoại
Rau diếp cá chữa trĩ ngoại
Chưa biết tác dụng của rau diếp cá trong việc chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào nhưng đó là loại rau ăn sống, rau gia vị khá lâu gần gũi với người Việt Nam, ăn rau diếp cá giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng tăng cường mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng. tuy vậy do điển hình là mùi tanh của nó mà khá nhiều thân thể không ăn được món rau sống thú vị này.

Theo PGS. TS. Dương Trọng Hiếu làm việc ở nơi khám bệnh Đông Phương Y Quán tại Hà Nội cho biết: Theo Đông y rau diếp cá có vị hơi cay, tính hàn, giải độc thanh lọc người phải khi hấp thụ vào cơ thể thân thể giúp thanh nhiệt giải độc lợi giải. Trong những trường hợp bị viêm nhiễm cơ thể như mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt thì thường hay uống nước rau diếp cá để làm mát hay lúc dính bệnh đường ruột, tiêu chảy cũng dùng rau diếp cá để chữa bệnh rất công dụng.

Rau diếp cá có thể kháng siêu vi, diệt trừ ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn loét khá kết quả, nên hiện nay nó được coi là thần dược trong việc chữa bệnh bệnh trĩ ngoại. người bệnh có khi dùng rau diếp cá để ăn sống hay làm thuốc. phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá như thế nào bạn hãy theo dõi phần Đối với dưới đây nhé!

Phác đồ trị bệnh bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Áp dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ ngoại thì bạn có khả năng tuân thủ theo 1 trong 2 biện pháp sau:

* Phác đồ đắp cụm trĩ bằng rau diếp cá

Do thường hay sát vi rút và chống nhiễm trùng loét rất tốt cần việc đắp trực tiếp rau diếp cá tươi lên khóm trĩ sẽ khiến vết bệnh trĩ loét nhanh khỏi hơn.

Rau diếp cá điều trị trĩ ngoại
Rau diếp cá điều trị trĩ ngoại
Liệu trình làm tương đối đơn giản như sau:

Rau diếp cá tươi rửa sạch và để khô. Sau đó lấy khoảng 50-100gr rau diếp cá rồi giã nhỏ và để vào trong một chiếc bát sạch. Rửa hậu môn bằng nước ấm pha muối rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Sau đó lấy cây rau diếp cá giã trước đó đắp vào và băng lại (mặc quần lót).

Bạn có khi để tới sáng mai rồi gỡ ra và vứt chỗ rau diếp cá đó đi và rửa "cửa sau" lại bằng nước ấm và chút muối.

Với liệu trình này bạn nên chấp hành 1 lần/ ngày và trước khi đi ngủ để mắc lại sự ưu việt nhất quyết.

* Phương thức xông cụm bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Biện pháp 1: Dùng 50gr rau diếp cá tươi đã rửa sạch hay rau diếp cá khô cho vào 2l nước rồi nấu sôi khoảng 15 phút. Bắc nồi ra rồi chờ nước ấm khoảng 80 độ C thì lấy nước đó rửa "cửa sau" và đắp phần rau diếp cá còn lại vào khối trĩ.

Phương hướng 2: Áp dụng 50gr rau diếp cá, 10 quả sung, một củ nghệ và 1 thì cafe muối tinh cho vào 1 nồi nước khoảng 2l rồi nấu sôi. Sau đó đổ ra chậu rồi xông "cửa hậu".

Sử dụng rau diếp cá điều trị trĩ ngoại
Sử dụng rau diếp cá điều trị trĩ ngoại
Để sự ưu việt nhất thì người mắc trĩ nên thực hiện vào cuối ngày trước lúc đi ngủ hay lúc đói bụng, sau lúc luyện tập thể dục nhẹ nhàng. Kiên trì chấp hành hàng ngày bạn sẽ thấy hiện tượng bệnh thuyên giảm 1 liệu pháp bất ngờ đấy.


Kết luận: Thay bởi vì điều trị bằng các phương pháp mổ hay cắt thì liệu trình chữa trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá cũng được khá lâu thân thể quan tâm và khám phá. Mong rằng với 2 cách thức trên mà chúng tôi giải thích bạn sẽ có tăng cường một số kiến thức để chữa bệnh bệnh trĩ ngoại cho chính mình hoặc một vài người thân yêu.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét