Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Chữa trĩ ngoại hiệu quả nhanh bằng lá hẹ


Lá hẹ một loại gia vị được dùng rất nhiều tại Việt Nam nhờ nhiều công dụng trong cả ăn uống lẫn trong điều trị một số bệnh, và được biết tới nhiều với công dụng  đặc biệt trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Lá hẹ trị bệnh trĩ ngoại cực kỳ đơn giản được sử dụng khá phổ biến trong dân gian bởi sự hiệu quả và an toàn của nó.

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cách sử dụng lá hẹ và một số phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thảo dược rất nhiều người sử dụng.

 Lá hẹ trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Để sử dụng hiệu quả lá hẹ trong điều trị bệnh trĩ ngoại, chúng ta có thể áp dụng những phương pháp sau:

Chữa trĩ ngoại bằng lá hẹ
Chữa trĩ ngoại bằng lá hẹ hiệu quả cực tốt
- Phương pháp 1: Bạn chuẩn bị một nắm lá hẹ, đem rửa sạch đợi ráo nước thì đem xao lên cho nóng. Tiếp theo, bạn chia thành 2 – 3 phần lá hẹ đem bọc vào bởi miếng vải mỏng. Cuối cùng, bạn lấy các bọc lá hẹ này chườm lên các búi trĩ ngay khi nó vẫn còn ấm, nếu thấy nguội bạn có thể chuyển sang các bọc đã được chuẩn bị. Sử dụng mỗi ngày 1 lần trong 30 phút hoặc 1 tiếng.

- Phương pháp 2: Bệnh táo bón là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ ngoại và để ngăn ngừa táo bón bằng trĩ ngoại ta có thể sử dụng phương pháp sau. Dùng hạt hẹ rang vàng, giã nhỏ, mỗi lần uống sử dụng 5g hạt hẹ đã rang hòa nước sôi uống 3 lần mỗi ngày.

>>XEM THÊM: Chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Một số phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại khác

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng hành lá

Cũng là một loại gia vị có họ hàng với hẹ, hành lá trong điều trị bệnh trĩ ngoại cũng đã đem lại rất nhiều hiệu quả.

Chữa trĩ ngoại bằng lá hẹ tại nhà
Chữa trĩ ngoại bằng hành lá đơn giản
- Phương pháp 1: Chuẩn bị 500g hành lá còn nguyên rễ, đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun với 2 lít nước. Đun đến khi sôi nước thì có thể đổ ra chậu chờ chuyển sang ấm thì ngâm phần trĩ vào. Sử dụng phương pháp này 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.

- Phương pháp 2: Sử dụng phần dọc của hành đã được rửa sạch, đem nghiền nát láy nước cốt rồi đem chưng với một chút mật ong. Phần bã sau khi nghiên ta đem đắp lên búi trĩ còn dung dịch sau chưng cất thì đem bôi lên vùng trĩ ngoại. Áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày một lần cho đến khi bệnh được điều trị.

Cây thiên lý trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Hoa thiên lý thường được dùng trong nhiều món ăn do tác dụng dinh dưỡng từ cây, ngoài ra cây được dùng nhiều trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Xem phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng cây thiên lý để có thêm những thông tin cần thiết cho bản thân.

Chữa trĩ ngoại bằng lá hẹ hiệu quả cao
Sử dụng thiên lý chữa bệnh trĩ ngoại
- Phương pháp 1: Chuẩn bị 5 – 7 lá thiên lý non đem rửa sạch rồi giã nát với một chút muối tinh. Cho thêm chút nước sôi để nguội vào khuấy đều trước khi vắt lấy phần nước cốt. Khi sử dụng lấy bông gòn đem thấm phần nước cốt bôi lên vùng bị trĩ để khoảng 10 phút thì rửa sạch.

- Phương pháp 2: Sử dụng hoa thiên lý nấu với thịt lợn nạc xay nấu canh cũng có tác dụng bồi bổ tăng cường sức khỏe và giảm những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Những lời khuyên cho bệnh nhân trĩ ngoại

Để có được hiệu quả tốt nhất trong điều trị bệnh trĩ ngoại, thì ngoài việc sử dụng các phương pháp như sử dụng lá hẹ trị bệnh trĩ ngoại, hành lá, ….thì người bệnh cần kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, cùng với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Nếu có được một kế hoạch điều trị hợp lý thì bệnh trĩ ngoại sẽ không còn là một nỗi lo nữa rồi.

Bài viết đã chia sẻ cho các bạn một số phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại đặc biệt với việc sử dụng lá hẹ trị bệnh trĩ ngoại cùng một số phương pháp và lời khuyên sức khỏe. Mong rằng các bạn có thể áp dụng và điều trị bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả nhất , sớm lấy lại sức khỏe như mong muốn.

Chữa trĩ ngoại hiệu quả nhanh bằng lá hẹ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét