Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Một số bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại là một bệnh gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc cho người mắc, bệnh đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây và có dấu hiệu trẻ hóa trong người mắc bệnh. Nhiều người mắc bệnh trĩ ngoại thường có xu hướng sử dụng các thuốc Tây y theo chỉ dẫn của các bác sĩ, nhưng họ lại không biết rằng mình có thể kết hợp sử dụng Tây y với 1 số bài thuốc dân gian sẽ giúp việc điều trị nhanh hơn mà lại ít có những tác dụng phụ. Mọi người có thể tham khảo sử dụng một số phương pháp dân gian dưới đây.

Sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ ngoại

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời không còn quá xa lạ ở Việt Nam các bạn. Cây lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm nhiễm và giảm phù nề đặc biệt lá bỏng còn có tác dụng giúp tranh thủ làm lành vết thương trên da. Đây đều là các tác dụng rất cần thiết trong quá trình chữa bệnh trĩ ngoại.

Cây bỏng trong điều trị trĩ ngoại

Giả dụ bị trĩ ngoại đối với thời điểm đầu bạn có thể sử dụng 1 trong 3 phác đồ sau:

- Cách thức 1: Lấy khoảng 5g lá bỏng và 5g lá rau sam rửa sạch để ráo nước sau đó nhai sống hoặc say nhuyễn lấy nước uống hằng ngày.

- Cách thức 2: "lỗ khu" rửa sạch bằng nước muối rồi lau khô bằng khăn mềm sau đó sử dụng lá bỏng giã nát và đắp "cửa sau" ngày 2 lần, sáng 4 lá chiều 4 lá và chỉ phải làm trong giai đoạn 1-2 tháng bạn sẽ nhìn thấy một số hội chứng của bệnh trĩ ngoại được thuyên giảm một phương hướng đáng kể.

- Cách thức 3: Giả dụ có trại thái sa khóm bệnh trĩ và "lỗ khu" sưng đau lở loét bạn nấu nước bồ kết pha chút muối rửa sạch "lỗ khu" sau đó giã lá bỏng vào rồi đắp qua đêm sáng mai lấy ra và sửa lại "cửa sau" bằng nước ấm.

Áp dụng cây thiên lý để chữa bệnh trĩ ngoại

Cây thiên lý được trồng tương đối phổ biến Đối với Việt Nam, hợp với khí hậu nóng ẩm nên cây thiên lý rất dễ trồng. Hoa thiên lý được một số bà nội trợ dùng nhiều trong một vài bữa ăn bởi có tính đái nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Lá thiên lý được áp dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại khá lâu hiệu nghiệm do lá thiên lý có tác dụng đái nhiệt bên trong người, giảm sưng tấy và đau rát hậu môn và giúp làm lành nhanh vết thương trĩ bị lở loét.

Sử dụng cây thiên lý điều trị trĩ ngoại
Hướng dẫn làm thuốc chữa bệnh trĩ ngoại từ lá thiên lý:

- Lấy hỗn hợp trên cho vào 30ml nước sôi để đun sôi, sau đó để nguội rồi lọc qua tấm vải màn sạch.

- Lấy nước đã lọc thấm vào bông tẩm rồi thoa vào "cửa sau", hay tẩm nước đó vào một bông gạc rồi đắp bông gạc đó vào cụm trĩ.

- Lấy 100g lá thiên lý non rửa sạch để ráo rồi giã nát cùng với 5g muối tinh.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng lá thiên lý này cần làm này phải làm khoảng một tới hai lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi nhiều.

Rau diếp cá chữa trị bệnh trĩ ngoại tại nhà

Rau diếp cá là bài thuốc ko thể ko nhắc đến trong quá trình chữa trị trĩ ngoại, chủng rau này rất dễ tìm hoặc dễ mua. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, giúp chống nhiễm trùng và làm lành nhanh những vết thương ngoài da sự ưu việt. Rau diếp cá là bài thuốc nam điều trị trĩ ngoại tại nhà rất sự ưu việt hiện nay.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà
Hướng dẫn làm rau diếp cá trị bệnh trĩ ngoại:

- Phương thức 1: Ẳn sống hằng ngày hoặc xay nhuyễn lấy nước uống.

- Phương thức 2: Mỗi ngày lấy khoảng 100gr rau diếp cá tươi rửa sạch, giã không lớn rồi đắp lên vết trĩ và để qua đêm.

- Phương thức 3: Xông: áp dụng 100g rau diếp cá tươi hay 50g rau diếp cá khô nấu cùng với nước sau đó xông "cửa hậu", ngày một lần, sau khi xông xong dùng bã rau diếp những để đắp lên vết bệnh trĩ.


Bài thuốc nam dân gian chữa bệnh bệnh trĩ ngoại này sẽ phát huy hiệu quả cực tốt, bệnh nhân bệnh trĩ sẽ lành hẳn kiên trì áp dụng rau diếp cá hằng ngày.

Một số bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét