Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ ngoại có đau bụng dưới không?



Các chuyên gia phòng khám cho biết, tình trạng đau bụng dưới hiện đang rất phổ biến. Tác nhân gây ra bệnh có khả năngbởi vì một số bệnh thông thường cũng có khido bệnh lý hậu môn gây nên và có rất nhiều thắc mắc liệu bệnh trĩ ngoại có đau bụng dưới không, cụ thể 2 trường hợp trên như sau:

1. Đau bụng dưới và chảy máu hậu môn không do bệnh lý

Triệu chứng này xảy ra lúc bệnh nhân trĩ vệ sinh hậu môn không đúng cách khi đi ngoài. Sử dụng giấy vệ sinh thô, cứng làm trầy xước hậu môn. Có thể bệnh nhân mỗi ngày mặc quần lót, quần ngoài quá chật gây ma sát làm trầy và chảy máu hậu môn.
Không chỉ thế, trường hợp bị tác động do vật nhọn đâm phải haysinh hoạt tình dục thô bạo bằng đường hậu môn cũng sẽ làm tổn thương và chảy máu hậu môn


XEM THÊM: Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng củ ấu

2. Đau bụng dưới và chảy máu hậu môn do bệnh lý


Các bác sĩ cho biết, hầu hết hiện tượng đau bụng dưới và chảy máu hậu môn hoặc đau tức vùng hậu môn đều có liên quan tới một vài bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Đối tượng có thể bị mắc phải các bệnh lý như: táo bón, trĩ ngoại, nứt hậu môn, polyp đại tràng, apxe hậu môn, …



Đây là những bệnh lý vô cùng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người mắc trĩ, đau tức vùng hậu môn, gây khó khăn trong hoạt động hàng ngày, làm nhiễm trùng lở loét hậu môn mà còn có nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư hậu môn, ung thư thực tràng, nguy cơ tử vong là rất cao.

Nếu biểu hiện là bạn bị đau bụng dưới và chảy máu hậu môn, có nguy cơ rất lớn bạn đang mắc một trong các bệnh lý trên. Chính vì vậy, để đảm bảo phải có biện pháp an toàn cho sức khỏetính mạng của mình, tốt nhất bạn cần khẩn trương tới bệnh viện để thăm xét nghiệm, tìm ra nguồn gốc, từ đó có phương thức xử lý và trị bệnh đúng thời điểm.
Chữa bệnh trĩ như thế nào để đạt hiệu quả cao?
Bệnh trĩ có gây đau bụng dưới không
Bạn phải biết rằng, dù là bất kỳ bệnh lý gì, nếu được điều trị càng sớm thì sự hiệu quả càng lớn. Ngược lại, bệnh nếu điều trị muộn thì sẽ để lại rất nhiều biến chứng, khó chữa khỏi mà chi phí lại lớn hơn. Một điều bạn nên lưu ý là chỉ tới nơi khám bệnh uy tín, có đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa giỏi, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ mới có thể cho hiệu quả điều trị cao sử dụng biện pháp bảo vệ.

Mong rằng những thông tin được đưa ra trong bài viết đã giải đáp được thắc mắc cho bạn một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Các bạn đã có thêm kiến thức để có thể phòng và chữa bệnh của mình một cách hiệu quả, đúng cách.

Bệnh trĩ ngoại có đau bụng dưới không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét