Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG CỦ ẤU


Phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng củ ấu đã được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc Đông y, dân gian và đã được chứng minh đem lại hiệu quả cao trong điều trị. Ở Việt Nam củ ấu không quá xa lạ do sự phổ biến và những tác dụng dinh dưỡng.

Ngày nay, củ ấu được rất nhiều người sử dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại, ngoài ra nó còn có khả năng tiêu độc, chữa tiêu chảy, nhiễm trùng da,… Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có cho mình những kiến thức cần thiết về tác dụng của củ ấu trong điều trị trĩ ngoại.

Những tác dụng trong điều trị bệnh trĩ ngoại bằng củ ấu

Củ ấu hoặc còn gọi là ấu trụi, ấu nước, kỵ thực, hạt dẻ nước. loại cây này mọc dưới nước, trong một vài ao hồ, đầm. Cây có đặc điểm thân ngắn có lông, củ (quả) có 2 sừng nhọn 2 bên như hình mũi tên. Sừng chính là các lá đài tăng sinh thành. Củ ấu được áp dụng để ăn, có vị ngọt mát, bùi và giàu dinh dưỡng.

Trong củ ấu có chứa khá thành phần chất bổ như tinh bột, protid, chất béo, đường, một số loai vitamin B1, B2, C và một số khoáng chất như Ca, sắt, Mn, P.

tác dụng của củ ấu trong điều trị trĩ ngoại
Tác dụng của củ ấu trong điều trị trĩ ngoại
Theo đông y, củ ấu vị ngọt chát, tính bình có tác dụng thoát tả, tiểu độc, tiêu thũng. Vị thuốc sử dụng để chữa một số bệnh tiêu biểu như tiêu chảy, kiết lỵ, đi ngoài ra máu, bệnh dạ dày, bệnh trĩ ngoại, mụn nước, nhiễm trùng ngoài da.

Trong dân gian áp dụng củ ấu để chữa trị với rất dài phương hướng. dùng củ ấu sao cháy để trị nhức đầu, choáng váng và cảm sốt; sử dụng vỏ củ ấu sao thơm, sắc uống chữa bệnh sốt rét, viêm loét dạ dày, loét cổ tư cung,…
XEM THÊM: Chữa trĩ ngoại hiệu quả nhanh bằng lá hẹ

Hướng dẫn điều trị bệnh trĩ ngoại bằng củ ấu

một trong một số kết quả chữa bệnh chính, hiệu nghiệm hơn cả của củ ấu là trị bệnh trĩ ngoại, nhất là tình huống bệnh trĩ ngoại với tình huống thường ngày bị ra máu.

Sử dụng củ ấu trong điều trị trĩ ngoại
Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng củ ấu
Người mắc bệnh sử dụng vỏ củ ấu đem phơi (sấy) khô rồi tán thành bột mịn để dùng dần. lúc dùng, bạn lấy 1 lượng không to (vừa đủ để bôi lên khối trĩ), trộn đều với dầu mè rồi bôi hay đắp lên khối trĩ. Bạn cần đắp thuốc 3 – 4 lần/ngày.
Hơn thế nữa, người mắc bệnh có khả năng dùng vo củ ấu kết hợp với một vài vị thuốc gồ địa du, tiêu sơn căn, ô mai, cam thảo chế sử dụng để sắc uống để trị đi cầu tiêu ra máu.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG CỦ ẤU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét