Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản bằng lá vông



Lá vông còn gọi là lá vông nem là loại lá quen thuộc rất nhiều nơi. Đây cũng là một loại thảo dược tự nhiên dùng làm thuốc điều trị được tin dùng trong dân gian và Đông y chữa trị mất ngủ và trĩ hiệu quả. Bài viết sau đây giới thiệu tới các bạn phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại bằng lá vông kết hợp với các nguyên liệu đơn giản mang lại hiệu quả caosử dụng biện pháp an toàn. Chúng ta hãy cùng tham khảo để sử dụng nhé.

Tác dụng chữa bệnh trĩ của lá vông

Lá vông có vị hơi chát, tính bình, có tác dụng chính là giúp an thần, ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, bên cạnh đó là khả năng sát trùng, trừ phong thấp và tiêu ích rất tốt nên thường được sử dụng để chữa bệnh bệnh trĩ và bệnh mất ngủ.
Theo Đông y, lá vông cũng là một vị thuốc có tác dụng chữa khá nhiều bệnh. Lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình, có tác dụng ức chế hệ thần kinh, sát trùng, tiêu tích,… Có thể nói những đặc điểm này là yếu tố chính của việc sử dụng lá vông điều trị trĩ như là một phương thức đem lại hiệu quả cao. giai đoạn trĩ mức độ nhẹ thì bạn sử dụng phương hướng này sẽ đem lại hiệu quả tương đối cao.

Phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản bằng lá vông
Phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản bằng lá vông

Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ như thế nào?


Liệu pháp chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian, trong đó có lá vông. Bệnh nhân phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ đem lại công hiệu. Có hai phương án dùng lá vông để chữa trị bệnh trĩ, bạn có thể áp dụng tùy theo hoàn cảnh và thời điểm phù hợp như sau:

Cách 1:

Phương pháp  này bạn chỉ cần chuẩn bị lá vông là đủ. Bạn rửa sạch lá sau đó đem hơ lửa cho nóng và đắp vào hậu môn. Khi đó, nhiệt sẽ làm tăng dược tính của lá vông có tác dụng làm co khối bệnh trĩ. Liệu trình này khá đơn giản để bạn dễ dàng áp dụng hàng ngày. Kiên trì tuân thủ mỗi ngày để có thể làm teo bệnh trĩ trong thời gian ngắn nhất.

Cách 2:

Nguyên liệu nên chuẩn bị là 7 – 9 lá vông và khoảng 30 – 40ml giấm thanh. Bạn lưu ý cần chọn loại lá bánh tẻ (lá không quá non hay không quá già) là tốt nhất.
Cách dùng: Trước tiên cần rửa sạch lá vông, cho vào nồi đun sôi để nguội rồi vớt lá ra ngâm với nước muối loãng trong vòng 3 phút. Tiếp đến bạn giã nhuyễn lá vông ra rồi trộn với giấm thanh đã được đun sôi tạo thành hỗn hợp ko quá khô hay quá lỏng. Sử dụng hỗn hợp trên để đắp vào búi trĩ và băng gạc lại để không bị bong ra ngoài.

Cách chữa trị này hiệu quả rất tốt, có khoảng 85% những người thuộc bệnh trĩ cấp độ 1 và 2 có thể khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Tuy nhiên nếu như bạn thực hiện phương pháp này không thành công mà khối trĩ sa xuống quá nặng thì bạn phải đến bệnh viện để xét nghiệmchữa trị thích hợp để khắc phục bệnh theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Trên đây là phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản bằng lá vông mà chúng tôi đã cung cấp rất chi tiết và cụ thể đến các bạn. Mong rằng qua bài viết, các bạn có thể có cho riêng mình phương pháp hữu ích để chữa được bệnh trĩ một cách hiệu quả.Chúc các bạn thành công.

Phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản bằng lá vông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét