Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Tỏi chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả như thế nào?



Bệnh trĩ hình thành do nguyên nhân chính đến từ việc thói quen sinh hoạt không đúng cách. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả trong đó những phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên luôn được tin tưởng và đảm bảo. Trong dân gian có bài thuốc sử dụng tỏi chữa bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về công dụng từ tỏi vì đâu mà nó có công dụng giúp trị khỏi bệnh trĩ ngoại tốt như vậy.

Vì sao tỏi chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả?

Tỏi có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại là bởi vì nó có chứa khá nhiều chất kháng sinh acilin, có chứa tinh dầu giàu glucogen, aliin, fitonxit có khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm khuẩn, chống lại sự xâm nhập của một số chủng mầm bệnh. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa khá nhiều kiểu vitamin như A, B, C, D, các loại khoáng chất, nguyên tố vi lượng…
Trong tỏi có chứa khá nhiều thành phần được xem như là các loại kháng sinh trị nhiễm khuẩn, giảm sưng viêm nhiễm rất tốt. Ngoài ra tỏi còn cung cấp lượng cholesterol có ích giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, chính nhờ tác dụng này từ tỏi mà ta có thể thấy việc áp dụng tỏi trị bệnh trĩ ngoại sẽ có tác dụng cao.
Trĩ ngoại là trạng thái phồng mao mạch tại hậu môn do những tác động như: bệnh táo bón, thai phụ, đi đại tiện không đúng cách….Chính vì thế việc dùng tỏi trị bệnh sẽ giúp máu tại vùng hậu môn lưu thông tốt hơn đồng thời phòng ngừa triệu chứng viêm nhiễm, giúp giảm được một số biểu hiện bệnh trĩ ngoại gây nên.

Tỏi chữa trĩ ngoại
Tỏi chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Sử dụng tỏi chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào?

Tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ trị bệnh trĩ ngoại và làm giảm triệu chứng do trĩ ngoại chứ không thể chữa khỏi triệt để bệnh nên các bạn cần hết sức để ý và tránh lạm dụng. Không chỉ sử dụng tỏi trị bệnh trĩ ngoại mà một số căn bệnh về hậu môn trực tràng như: nứt hậu môn, phình hậu môn, niêm mạc vùng hậu môn mang thương tổn…. Nếu như mới giai đoạn đầu thì bạn có thể sử dụng tỏi điều trị bệnh sẽ khỏi tận gốc.

Rượu ngâm tỏi chữa trĩ ngoại
Rượu ngâm tỏi chữa trĩ ngoại

Để dùng tỏi chữa bệnh trĩ ngoại cho công hiệu nhất quyết thì trước tiên bạn phải chú ý đến liệu trình dùng tỏi trị trĩ ngoại công dụng. Sau đây chuyên gia chuyên khoa sẽ giới thiệu đến các bạn các phác đồ chữa bệnh trĩ bằng tỏi có công dụng cao, đó là:

·         Uống nước cốt tỏi pha nước: chúng ta lấy tỏi bóc sạch vỏ, giã nát rồi ép lấy nước cốt, có thể pha thêm nước loãng cho dễ uống. Uống nước cốt tỏi pha nước hàng ngày trong khoảng vài tuần đến vài tháng sẽ nhận thấy một vài biểu hiện của bệnh trĩ giảm đi trông thấy.

·         Uống rượu ngâm tỏi: Lấy 50g tỏi bóc sạch vỏ đem xay nhỏ sau đó ngâm với 20ml rượu trắng, ngâm trong khoảng 15 ngày là dùng được. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần, mỗi lần uống khoảng từ 1-2 thìa cà phê nước rượu ngâm tỏi.

·         Xông khói từ cuống tỏi: Có tác dụng làm giảm dấu hiệu sưng đau khó chịu tại "cửa hậu" do các trĩ tạo nên. phác đồ thực hiện như sau, chúng ta dùng cuống tỏi đốt trên bếp than hồng thành khói, dùng khó xông "cửa sau" tại những khối trĩ bị sa ra ngoài.

Bài viết đã cung cấp cho bạn cách sử dụng tỏi chữa bệnh trĩ ngoại một cách chi tiết và cụ thể, đây là nguyên liệu dễ tìm và cũng dễ thực hiện, mong rằng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả. Ngoài ra,cùng với việc sử dụng phương pháp trên, các bạn hãy kết hợp việc thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Tỏi chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét