Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào?



Bệnh trĩ ngoạimột loại bệnh rất dễ mắc phảitương đối phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một căn bệnh không quá khó khăn trong việc điều trị. Bằng chứng là rất nhiều người bệnh đều khỏi bệnh dù dùng biện pháp này hoặc biện pháp khác. Thực tếvô số những hướng để điều trị bệnh trĩ ngoại, nhất là bằng những loại thảo dược tự nhiên quanh ta. Ngoài những loại cây như rau diếp cá, mướp,mồng tơi… dùng cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại cũng là một kiểu trị bệnh trĩ ngoại hiệu nghiệm.

Huyết dụ là một loại cây quen thuộc được trồng để làm cảnh. Cây huyết dụ có hai loại: một kiểu lá có màu đỏ cả hai mặt còn một kiểumột bên mặt lá có màu đỏ và bên mặt kia có màu xanh. Trong dân gian, cây huyết dụ không chỉ có tác dụng trồng làm cảnh mà còn giúp chữa được khá nhiều bệnh. Trong đó, loại cây huyết dụ có cả hai mặt lá có màu đỏ có tác dụng chữa bệnh tốt hơn kiểu còn lại.

Cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào ?
Theo Đông y, cây huyết dụ có vị nhạt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu áp dụng chữa chứng kiết lỵ, rong kinh, phong thấp nhức xương, xích bạch đới… Đặc biệt, loại cây này được coi là khắc tinh của bệnh trĩ ngoại và chứng rong kinh đối với giới nữ. Sau đây là một số công dụng chữa bệnh cụ thể của cây huyết dụ:

Chữa bệnh trĩ đại tiện ra máu

Lúc bị trĩ ngoại với triệu chứng thường xuyên đi cầu ra máu, đối tượng mắc trĩ ngoại phảicó thể áp dụng bài thuốc từ cây huyết dụ như sau: Lấy lá cây huyết dụ tươi đem sắc với nước (khi sắc còn lại 1/2 số nước thì dừng lại) rồi sử dụng để uống trong ngày.
Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Chữa kiết lỵ ra máu

Bài thuốc kết hợp giữa lá cây huyết dụ, rau má (lượng bằng nhau) với cỏ nhọ nồi (lượng ít hơn). Tất cả đem rửa sạch, giã nát rồi hòa với nước đun sôi để nguội, gạn lấy nước uống liên tục trong 3 ngày sẽ có tác dụng giảm triệu chứng kiết lỵ ra máu.

Chữa rong huyết

Đối với một số phụ nữ mang rong kinh (kinh nguyệt quá nhiều và kéo dài dai dẳng), sau khi sinh hay dính sảy thai thường mất khá nhiều máu tạo ra sự mệt mỏi, suy nhược. Khi đó, cây huyết dụ được coi là khắc tinh của chứng rong huyết rong huyết.

Cây huyết dụ chữa xuất huyết
Chúng ta dùng bài thuốc gồm lá huyết dụ, rễ cỏ tranh, rễ cỏ gừng, đài tồn tại của quả mướp. Tất cả đem thái nhỏ rồi sắc với nước. Chia uống làm 2 lần trong ngày.
3 thực phẩm chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất hiện nay
Lưu ý, khi dùng bài thuốc từ cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại cũng như bệnh rong kinh, rong kinh phải ngăn ngừa dùng đối với một số trường hợp phụ nữ trước khi sinh và sau lúc sinh bị sót nhau thai để tránh nguy hiểm. Chữa trĩ ngoại bằng cây huyết dụ là một trong số những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản mà công hiệu. Người mắc trĩ ngoại có nguy cơ dùng kết hợp với những cách chữa trị bệnh trĩ ngoại chính và chế độ hoạt động khoa học sẽ sớm cho sự hiệu quả chữa khỏi căn bệnh này.

Cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét