Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Đại tiện ra máu là biểu hiện của bệnh gì?



 Đại tiện ra máu là bệnh gì? Đây là thắc mắc của không ít người khi ở trong tình trạng này. Đi đại tiện ra máu là lúc bệnh nhân đi đại tiện mà có hiện tượng ra máu phân hoặc có khi chảy thành từng tia, có thể là tình trạng của những bệnh hậu môn trực tràng khác. Cho nên, nếu phát hiện những triệu chứng của bệnh thì bạn phải sớm gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán về bệnh và có phương hướng trị bệnh kịp thời.
khá nhiều tác nhân dẫn tới đi ngoài ra máu tùy theo thời gian nặng nhẹ, màu sắc của máu mà bạn có khả năng mắc các bệnh như: trĩ, táo bón, polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng, nứt kẽ hậu môn, nhiễm khuẩn loét đại trực tràng…

Đi đại tiện ra máu là bệnh gì?

1.  Nguyên nhân do trĩ

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu ban đầu và cũng là tình huống thường gặp lúc mắc trĩ. Đầu tiên là chảy máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu giấy vệ sinh hay nhìn vào phân thấy các tia máu nhỏ mắc vào phân rắn, về sau máu chảy thành giọt hay phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đi cầu tiêu, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy. Kèm theo, bệnh nhân trĩ hàng ngày bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn ra máu.

Đi ngoài ra máu là biểu hiện của bệnh gì?
Trĩ thường gặp những người lười vận động, ngồi quá nhiều và thường phát hiện người cao tuổi. Những người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Trĩdo sự giãn quá mức của một số mao mạch hậu môn trực tràng, gây đau đớn, nhiễm trùng sưng hoặc xuất huyết. Nếu không chữa bệnh kịp thời điểm, bệnh trĩ sẽ rất nguy hiểm! Hiện tượng đi ngoài ra máu xuất hiện trong hay sau lúc đi đại tiện, máu có màu đỏ tươi, ra kèm theo phân, lượng máu có khi khá nhiều hoặc ít.
Những ảnh hưởng từ bệnh trĩ ngoại đến người bệnh

2. Triệu chứng của polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

Với bệnh này, người mắc trĩbiểu hiện duy nhất là đi ngoài ra máu rất nhiều, có khi dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng. Đi ngoài ra máu từng đợt, không bị táo bón cũng chảy máu. Tình trạng polyp hậu môn có cuống dài và thấp gần ống hậu môn, có nguy cơ polyp sa ra ngoài. Kết luận chính xác bằng soi trực tràng hoặc đại tràng sẽ thấy được polyp có cuống hoặc không có cuống, vị trí polyp – chữa trị bằng cách cắt polyp qua nội soi giả dụ polyp có cuống và chưa nghi ngờ ung thư hóa.

3. Nguồn gốc do bệnh nhiễm trùng, nứt kẽ hậu môn, nhiễm trùng ống hậu môn

Thường bởi táo bón, người mắc trĩ cố rặn khiến cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi lúc có nứt ống hậu môn. viêm nhiễm và nứt kẽ hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ.

Nguyên nhân gây xuất huyết khi đại tiện
Hiện tượng rõ ràng nhất là bệnh nhân rất đau vùng hậu môn, đau hàng ngày lúc không đại tiện, máu đỏ tươi nhỏ thành giọt, đau lưng lúc đi vệ sinh, đau rất nhiều khiến cho người mắc trĩ không dám ăn, bởi ăn nhiều đi vệ sinh càng lâu khiến người mắc trĩ rất đau đớn.
Ảnh hưởng từ trĩ ngoại đến cuộc sống

4. Bệnh nhiễm trùng loét đại trực tràng

Bệnh viêm nhiễm loét đại trực tràng là căn bệnh ít gặp. Người mắc bệnh đại tiện nhiều lần, lẫn máu tươi, lượng khá nhiều, có khi lẫn ít nhầy, nhưng đối tượng đau bụng. Nhận dạng bằng soi trực tràng và đại tràng.

Nói chung, đi vệ sinh ra máu bắt nguồn từ rất nhiều lý do. Nhưng dù bắt nguồn từ lý do nào thì đi vệ sinh ra máu cũng luôn tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cơ sức đề kháng. Đi ngoài ra máu tươi không chỉ khiến người bị bệnh luôn trong trạng thái sợ hãi, lo âu, khó chịu khi đi đi cầu. Mặt khác, nếu đại tiện ra máu kéo dài còn có khả năng gây mất máu, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, thân thể stress.

Do vậy, để biết chính xác hiện tượng đi ngoài ra máu và tránh những ảnh hưởng nguy hiểm có nguy cơ xảy ra, chúng tôi khuyên bạn cần nhanh chóng tới các trung tâm y tế uy tín hay phòng khám đa khoa chuyên khoa chất lượng để được các chuyên gia chuyên khoa xét nghiệm và đưa ra phương án trị bệnh gấp rút.

Đại tiện ra máu là biểu hiện của bệnh gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét