Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Thủ thuật chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả mà bạn cần biết


Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các thủ thuật là bao gồm một vài phương án chữa trị can thiệp từ bên ngoài vào với mục đích cố định khóm bệnh trĩ vào ống hậu môn để bảo vệ lớp đệm hậu môn. Hiện nay có ba liệu trình chữa bệnh phẫu thuật chính mang lại công hiệu lớn đó là tiêm thuốc gây xơ khóm bệnh trĩ, thắt cụm trĩ bằng vòng cao su và quang đông bằng tia hồng ngoại.
Ba phác đồ thủ thuật đều dựa trên nguyên lý chung đó là tạo mô sẹo xơ mắc vào lớp cơ dưới niêm mạc nhằm mục đích cầm máu và giảm lưu lượng máu tới cụm trĩ hình thành khối bệnh trĩ teo dần dần.
Một vài phương pháp phẫu thuật không được sử dụng trị bệnh cho trĩ nội và trĩ ngoại tắc mạch, nứt hậu môn kèm theo, nhiễm trùng mủ hậu môn, bệnh nhân giảm sút miễn dịch.

Phương án thắt khối bệnh trĩ bằng vòng cao su

– Là phương pháp trị bệnh tốt trĩ nội dạng cụm với thao tác nhanh, không đau.

– Chi phí chữa bệnh thấp

Tác động biến thể đến đời sống hoạt động, lao động của bệnh nhân.

Các thay đổi sau thắt như gây đau dữ dội bởi vì thắt không đúng vị trí, nứt hậu mônnhiễm 
khuẩn vùng chậu có thể dẫn tới nguy hạinhiễm trùng máu. Phương hướng khắc phục là phải tháo vòng ra ngay lúc cảm thấy đau, giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.


Thắt khối bệnh trĩ bằng vòng cao su
Thắt khối bệnh trĩ bằng vòng cao su

Cách thức quang đông bằng tia hồng ngoại

Chuyên gia sẽ dùng máy phát ra tia hồng ngoại để chữa bệnh. Phương pháp này có ưu điểm là giảm đau đớn, việc cầm máu tốt. Nhược điểm là chi phí chữa bệnh lớncần thực hiện khá nhiều lần mới đem lại hiệu nghiệm tốt.

Quang đông bằng tia hồng ngoại
Quang đông bằng tia hồng ngoại

Biện pháp tiêm gây xơ khối trĩ

Tiêm gây xơ búi bệnh trĩliệu trình dùng biện pháp bảo vệ, chi phí điều trị thấp. Một số tai biến hiếm gặp dễ dàng diễn ra như đau, chảy máu sau tiêm, nhiễm trùng tuyến tiền liệt tiêm nhầm…Để phòng những chuyển biến đòi hỏi thầy thuốc thực hành phải có kinh nghiệm, kỹ thuật vững vàng. Tiêm xơ được đề nghị trong điều trị bệnh trĩ nội độ 1, 2 và một số đối với bệnh trĩ nội độ 3 đơn thuần.

Tiêm gây xơ khối trĩ
Tiêm gây xơ khối trĩ
Trên đây là các hướng điều trị trĩ ngoại thông dụng đã được áp dụng từ rất lâu. Những phác đồ này chỉ có tác dụng chữa bệnh trong những trường hợp bệnh còn nhẹ, khả năng tái phát bệnh tương đối cao.

Muốn chữa bệnh trĩ ngoại tốt nên sử dụng những phương pháp hiện đại, tiểu phẫu triệt tiêu trĩ. Điều trị bệnh trĩ phải được chấp hành càng sớm càng tốt và lựa chọn những phòng khám chuyên khoa có đầy đủ cơ sở vật chất y tế. nếu bệnh nhân kéo dài cấp độ không chữa trị thường hay hình thành một số hệ lụy nặng nề và khó chữa bệnh về sau.

Thủ thuật chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả mà bạn cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét