Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại


Trong điều trị bệnh trĩ ngoại, chúng tôi có tìm hiểu về cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại ra sao? Sau một thời gian tìm kiếm từ nhiều nguồn thông tin y tế, khoa học chúng tôi xin phép được thống kê những thông tin mà bạn có thể tham khảo về cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại như sau.

Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Cây cối xay hay còn có những tên gọi khác như cây kim hoa thảo, nhĩ hương thảo, dằng xay, cây thuộc họ bông ( Malvaceae ). Cây cối xay là một loại cây nhỏ, chiều cao trung bình sấp xỉ 1 mét và có tuổi thọ lâu năm. Toàn thân cây có mọc lông mềm, ngắn. Hoa có màu vàng và rất dễ nhận biết vì nó có hình giống cối xay.

Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại
Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại
Cây cối xay mọc phổ biến ở nhiều vùng miền trong cả nước, cây thường mọc hoang trên nhiều các sườn đồi hay ven đường, bờ bãi, trên các ruộng nương. Khi sử dụng, cây cối xay được đem về rửa sạch sau đó đem phơi hoặc sấy khô và dùng dần, đa số mọi người thường dùng phần lá, thân, rễ hoặc quả tươi để đem về làm thuốc, tuy nhiên ở vỏ thân cây cối xây còn có một sợi màu trắng cũng được người dùng tận dụng làm dây buộc.

Trong nhiều bài thuốc dân gian, Đông Y thì cây cối xay có rất nhiều tác dụng điều trị một số bệnh như sỏi thận, vàng da, mụn nhọt, ù tai và đặt biệt cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại cũng rất hiệu quả. Do thành phần hóa học có trong mình khiến việc sử dụng cây cối xay giúp bạn kháng viêm, sát trùng vô cùng hiệu quả rất tốt cho những người đang mắc trĩ nội cũng như trĩ ngoại.

>>XEM THÊM: Rau sam chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Dưới đây, là những bài thuốc đã được chúng tôi tổng hợp từ nhiều tài liệu giúp bạn điều trị trĩ ngoại bằng cây cối xay :

Phương pháp 1: Uống thuốc sắc từ cây cối xay

- Chuẩn bị: Cây cối xay phơi khô 200g ( Bao gồm cả phần thân và rễ )

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cây cối xay
Uống thuốc sắc từ cây cối xay giúp điều trị bệnh trĩ ngoại
- Cách sử dụng: Để sử dụng cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại được hiệu quả chúng ta sẽ sử dụng như sau. Mỗi ngày lấy 200g cây cối xay đã được phơi khô đem sắc thuốc với 1 bát nước sao cho đặc, sử dụng hàng ngày sau bữa ăn. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh trĩ ngoại.

Phương pháp 2: Xông thuốc bằng cây cối xay

- Chuẩn bị: Cây cối xay 200g ( Bao gồm cả phần thân và rễ )

Cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại
Xông thuốc bằng cây cối xay
- Cách sử dụng: Phương pháp xông trĩ ngoại bằng cây cối xay vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun 200g cây cối xay đã chuẩn bị với 1 lít nước. Đợi sôi thì đem ra xông trong 10 – 15 phút, sau đó có thể sử dụng phần nước để rửa vùng hậu môn bị trĩ ngoại. Mỗi ngày bạn có thể xông nhiều lần để đem lại hiệu quả tốt nhất.


Phương pháp sử dụng cây cối xay chữa bệnh trĩ ngoại vô cùng đơn giản tuy nhiên những hiệu quả mà nó đem lại cho người sử dụng trong điều trị thì lại cực kỳ to lớn. Những phương pháp này đã được rất nhiều bệnh nhân trĩ ngoại áp dụng và hiện nay bệnh của họ đã có những chuyển biến vô cùng tích cực. 

Cây cối xay trong điều trị bệnh trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét