Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Phân biệt giữa trĩ ngoại và sa niêm mạc

Trĩ ngoại và sa niêm mạc có những biểu hiện và triệu chứng tương tự nhau khiến cho nhiều người khó có thể phân biệt được hai loại bệnh này. Việc này có thể dẫn đến những sai lầm trong điều trị bệnh vì sai lầm khi xác định bệnh ban đầu.Vậy làm thế nào để phân biệt trĩ ngoại và sa niêm mạc? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này để có thể tìm ra phương pháp chữa trị đúng đắn cho bệnh của mình.

Bạn có biết phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng như thế nào không?

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại nằm hậu môn. Bệnh trĩ ngoại gồm có niêm mạc  bờ dưới hậu môn và da quanh hậu môn bị những tĩnh mạch phồng dội lên. Lúc phần dưới của niêm mạc và lớp dưới niêm mạc hậu môn sa xuống thì niêm mạc có nguy cơ lồi ra ngoài 1 phần. Tuy vậy chúng ít gây triệu chứng nhưng niêm lồi ra rất nhạy cảm. Trĩ ngoại có đặc điểm là: bắt đầu bên dưới đường lược; có thần kinh cảm giác; bề mặt là lớp mô biểu tầng; thời kì phát triển: đau do thuyên tắc bệnh trĩ, mẩu da thừa.
Bệnh trĩ ngoại là gì?
Trĩ ngoại được kết luận bởi các cơn đau không bình thường gây vất vả trong hoạt động. Người mắc trĩ có cảm giác đau đớn, đau rợn toàn thân da lúc đi đi cầu tiêu hoặc vận động mạnh những cụm trĩ cọ xát vào nhau. Hơn thế nữa, trường hợp tình cảnh viêm nhiễm xảy ra thì hậu môn bị lở loét, có mủ, gây rahậu môn chảy dịch và gây ngứa ngáy khó chịu.
Tìm hiểu thêm về các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại thường thấy nhất.

Như thế nào là sa niêm mạc?

Đây là chứng cũng thường được gọi là trĩ. Niêm mạc của phần trên hậu môn sa xuống phần dưới hậu môn và rồi xuống luôn bờ hậu mônkhông có giãn tĩnh mạch lớp dưới niêm mạc.
Hiện tượng sa niêm mạc thường chỉ xảy ra khi người bệnh đi đại tiện mà rặn nhưng có nguy cơ sa vĩnh viễn, thường hay sa niêm cả vòng nhưng thường là giới hạn một vùng bờ hậu môn, thường nhất là 1/4 trước.
Liệu, sau khi phẫu thuật, bệnh trĩ có tái phát không?
Nguyên nhân sa dẫn đến sa niêm mạc thường nhất là một vài cơ sàn chậu mang giãn. lúc người bệnh rặn, đáy chậu sa xuống, ống hậu môn ngắn lại và niêm sa ra. Đi cầu mà rặn quá và rặn trong một thời gian dài sẽ làm sa niêm mạc nặng, bổ sunghội chứng càng lúc càng nặng. Dây chằng Parks cũng bị giãn làm niêm mạc càng di động dễ dàng hơn.
Phân biệt trĩ ngoại và sa niêm mạc
Một vàibị nhão có khả năng do bị sa tầng sinh môn do chấn thương khi sinh hoặc hội chứng lão hóa. Sa niêm mạc hay xảy ra phụ nữ. Trị bệnh sa niêm mạc tương tự như cách chữa bệnh trĩ. Khó là định bệnh lúc đầu, có khả năng chỉ rõ lúc người mắc bệnh rặn.
Mong rằng qua bài viết, các bạn có thể hiểu rõ hơn về trĩ ngoại và sa niêm mạc. Qua đó, các bạn được trang bị cho mình kiến thức về hai căn bệnh này để có thể nhận biết, phòng tránh và chữa trị một cách hiệu quả. Đọc thêm nhiều bài viết hay hơn nữa trong mục Cẩm Nang Bệnh Trĩ trên website: TanTriAn.Com bạn nhé.

Phân biệt giữa trĩ ngoại và sa niêm mạc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét