Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì?


Điều trị bệnh trĩ ngoại cần sự kiên trì trong điều trị, do bệnh không thể tự mất đi nếu như không có được một phương pháp điều trị hợp lý. Ngày nay, khi công nghệ khoa học bắt đầu phát triển những phương pháp điều trị bệnh trĩ cũng dần được cải tiến. Trong những năm gần đây, việc điều trị trĩ ngoại chủ yếu được phẫu thuật cắt búi trĩ thực hiện, do những hiệu quả cao, không mất nhiều thời gian.
Tuy nhiên, nhiều người chưa nắm rõ cho mình sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì? khiến bệnh có nguy cơ tái phát trở lại và nhiều nguy hiểm khác gây cho bệnh nhân. Vậy hãy cùng tìm hiểu về vấn đề “ Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì? ”

Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì?

Những điều mà mọi bệnh nhân sau phẫu thuật trĩ ngoại cần phải biết để có thể đảm bảo điều trị hoàn toàn được bệnh trĩ ngoại, người bệnh không thể chủ quan để bệnh trĩ ngoại tái phát. Đây là những lời tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa, thường xuyên thực hiện các ca mổ trĩ ngoại đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân sau điều trị.
Lời khuyên từ các bác sĩ về vấn đề “Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì ?”

- Sau phẫu thuật 24 giờ, bệnh nhân được điều trị cắt trĩ mới có thể ăn uống trở lại bình thường, tuy nhiên người nhà không nên cho ăn quá nhiều và tuyệt đối không sử dụng những thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm chứa chất kích thích hay rượu bia.

Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm cay nóng
- Luôn luôn phải giữ khô phần phẫu thuật bằng cách sử dụng các loại giấy thấm hay băng thấm, không được bôi thuốc hay ngâm rửa vùng phẫu thuật trừ khi có chỉ định từ phía bác sĩ.

- Nếu có những dấu hiệu bất thường như xuất huyết tại khu vực phẫu thuật, đi đại tiện có cảm giác nặng và đau, đại tiện nhiều lần trong ngày thì cần báo ngay cho bác sĩ để nắm bắt tình hình sau phẫu thuật và được hướng dẫn.

- Sau phẫu thuật, người bệnh không được đi xe máy, xe đạp trong 2 tuần nhằm tránh những tác động mạnh có thể gây lên cho vết mổ.

- Không tham gia các hoạt động có cường độ cao, các mộn thể thao mạnh hay những môn tiếp xúc nhiều với nước.

- Thực hiện khám định kỳ để có những lời khuyên tốt nhất sau phẫu thuật từ bác sĩ và kiểm tra tình trạng vết mổ.

Khám định kỳ để nhận lời khuyên từ bác sĩ
Thông thường một vết mổ sau phẫu thuật cần ít nhất 8 tuần để có bình phục hoàn toàn, do đó trong thời gian chờ vết mổ hoàn toàn bình phục nếu có những dấu hiệu bất thường thì bạn cần đến ngay bệnh viện để được tư vấn xác định nguyên nhân và điều trị.

Xử lý vết thương sau phẫu thuật như thế nào?

Phẫu thuật cắt trĩ diễn ra ở khu vực hậu môn nên rất dễ bị nhiễm trùng do các quá trình đi đại tiện, tiểu tiện, ngồi,… Đây được coi là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm sau khi phẫu thuật, bởi những điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi vết mổ. Vậy xử lý vết thương sau phẫu thuật như thế nào mới là đúng.

- Xử lý vết thương phải thật nhẹ nhàng cố gắng tác động mạnh đến vết thương.

- Sau khi có thể rửa vết thương ta có thể xông và ngâm vết thương mỗi ngày bằng cách xông nước ấm mỗi ngày 10 – 15 phút sau đó tiến hành ngồi ngâm trong nước ấm.

- Sử dụng thuốc bôi theo như lời khuyên của bác sĩ nhằm kích thích việc làm lành vết mổ và tránh những ảnh hưởng viêm nhiễm từ môi trường.

Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì?
Sử dụng thuốc đúng theo lời khuyên của bác sĩ
Việc sử lý vết thương sau mổ vô cùng quan trong do nó sẽ ảnh hưởng đến người bệnh sau này, do đó việc áp dụng một cách cẩn thận trong hậu phẫu thuật sẽ làm cho vết thương bình phục nhanh hơn, hiệu quả của ca phẫu thuật sẽ tốt hơn.



Tất cả những điều trên là những lưu ý rất cần thiết cho người bệnh trĩ ngoại sau phẫu thuật cắt trĩ ngoại, bạn cần nắm vững những lời khuyên từ bác sĩ để có thể hồi phục nhanh nhất có thể. Ngoài ra nó cũng sẽ hạn chế tối đa những khả năng bệnh trĩ ngoại tái phát cùng những nguy hiểm có thể gây ra. Nếu có những thắc mắc hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chuyên sâu hơn.

Sau phẫu thuật trĩ ngoại nên kiêng gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét