Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng như thế nào?

Theo một số tài liệu mới nhất cho thấy rằng ở Việt Nam, tỉ lệ người mắc phải bệnh trĩ rất cao chiếm tới 50% dân số. Bệnh trĩ là căn bệnh thầm kín, tế nhị và thường gặp ở những đối tượng như bà bầu, người trung niên.
Triệu chứng đặc trưng của những người mắc bệnh trĩ là khi đi đại tiện xuất hiện máu. Nhưng ít người lại biết rằng, chứng đi đại tiện ra máu lại là triệu chứng của bệnh ung thư đại tràng. Tuy nhiên việc nhận biết 2 căn bệnh này không hoàn toàn khó, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số điểm khác biệt để người bệnh có thể dễ dàng phân biệt.

Cùng xem tư vấn của chuyên gia về bệnh trĩ có nguy hiểm không tại đây nhé.

Phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng

1 - Bệnh trĩ:

Với những trường hợp mắc bệnh trĩ, thì đặc điểm của triệu chứng đi ngoài ra máu như sau:
Phân biệt bệnh trĩ và ung thư trực tràng.
+ Người bệnh đi đại tiện xong mới xuất hiện máu tươi chảy ra, kèm theo triệu chứng sa lòi búi trĩ rất đau đớn, khó chịu.
+ Máu có thể chảy thành từng giọt, có lúc thì chảy thành những tia, dòng rất nguy hiểm có nguy cơ dẫn đến thiếu máu trầm trọng.
+ Máu và phân không lẫn được vào nhau, máu thường bám vào phân để ra ngoài.
+ Lượng máu lúc ít lúc nhiều, có lúc chỉ thấy nhờ máu bám trên giấy vệ sinh.
+ Đau rát vùng hậu môn, luôn có cảm giác có dị vật cản trở trong ống hậu môn, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt của người mắc bệnh trĩ.
Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ bạn thường gặp nhất.

2 - Ung thư đại tràng:

Đi ngoài ra máu cũng là triệu chứng điển hình của bệnh ung thư đại tràng ở những giai đoạn đầu của bệnh. Nhưng lại khác với căn bệnh trĩ, việc đại tiện ra máu của ung thư đại tràng có những dấu hiệu như sau:
+ Lượng máu thường rất ít và bám trên bề mặt của phân.
+ Người ung thư đại tràng máu thường có màu tím sẫm khác hẳn so với máu tươi của bệnh trĩ.
+ Đi ngoài ra máu thường kèm theo các dịch nhày, có lúc là dịch mủ.
Tìm hiểu xem bệnh trĩ gây thiếu máu nguy hiểm như thế nào nhé.
+ Đối với người ung thư đại tràng mà không có biện pháp chữa trị đúng cách, triệt để thì lượng máu khi đi đại tiện sẽ tăng lên theo sự phát triển của bệnh.
Ngoài ra, người bị ung thư đại tràng còn gặp phải một số triệu chứng khác như rối loạn chức năng đi ngoài ( đại tiện lúc lỏng, lúc táo bón rất thất thường ). Nếu bệnh phát triển nặng không được kiểm soát thì dẫn đến thiếu máu, đau bụng, sút cân…
Phân biệt ung thư đại tràng và bệnh trĩ.
Bởi vậy đối với những người trung tuổi và cao tuổi khi phát hiện, chứng đi đại tiện ra máu tốt nhất cần phải đến ngay bệnh viện hàng đầu để xác định nguyên nhân và chữa trị sớm nhất.
Chia sẻ cho bạn cách chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay khá đơn giản.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng, hy vọng bài viết này đã giúp người đọc có thể tự mình phân biệt được 2 bệnh trên và có hướng điều trị đúng đắn nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét