Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay được nhiều người ưa chuộng


Cây cối xay có tên khoa học là Abutilon indicum (L.) G. Don (Sida indica L.) tên gọi trong dân gian thường gọi là cây dằng xay, kim hoa thảo, ma mãnh thảo, nhĩ hương thảo. Cây cối xay còn là một vị thuốc nam có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, trị tiểu dắt, tiểu buốt… đặc biệt là điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
Theo y học cổ truyền cho thấy cây cối xay có vị ngọt, tính bình rất tốt cho việc điều trị và hạn chế những triệu chứng của bệnh trĩ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc một phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng cây cối xay.
Bệnh trĩ có gây ung thư không? Tìm hiểu ngay!

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay

Hình ảnh cây cối xay chữa bệnh trĩ.

1 - Công thức và cách dùng bài thuốc:

  • Thành phần bài thuốc: Người bệnh cần chuẩn bị 200g cây cối xay đã phơi khô.
  • Cách dùng: Cho thuốc vào sắc đặc lấy còn khoảng một bát nước rồi để uống sau các bữa ăn. Phần bã còn lại người bệnh đem đun nóng để xông và rửa hậu môn, tốt nhất là ngày nên xong rửa 5 - 6 lần.
Bạn có biết, bệnh trĩ gây thiếu máu sẽ rất nguy hiểm không?

2 - Công dụng của bài thuốc từ cây cối xay:

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay với ưu điểm như rất dễ tìm, dễ làm và rất có lợi cho việc điều trị bệnh trĩ. Người bệnh sử dụng bài thuốc trên thường xuyên thì sẽ giảm được các triệu chứng của bệnh trĩ như táo bón lâu ngày, đau rát vùng hậu môn, ngứa ngáy khó chịu, ẩm ướt...
Người bệnh cũng có thể dùng bài thuốc này để phòng tránh bệnh trĩ rất hiệu quả mà lại còn rất tốt đối với cơ thể có thể chữa được nhiều bệnh khác nữa như đau tai, kiết lỵ, tiểu buốt, tiểu rắt...và trị sốt vàng da rất hiệu quả.
Tìm hiểu thêm bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay, người bệnh cần chú ý

Để việc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay được hiệu quả nhất thì người bệnh cần phải lưu ý một số điều sau đây:
  • Phụ nữ có thai không nên dùng bài thuốc này vì bài thuốc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi và sự phát triển của thai nhi sau này
  • Tuyệt đối người bệnh không được lấy bã thuốc đem chà mạnh vào các búi trĩ việc này sẽ làm tổn thương các búi trĩ khiến người bệnh sẽ gặp nhiều đau đớn và khó chịu, khiến tình trạng của bệnh trở nên nặng hơn.

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay.
  • Người bệnh cần phải kiên trì thực hiện bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay hàng ngày thì mới đem lại hiệu quả cao không được ngắt mạch sẽ khiến công dụng không được tuyệt đối, thời gian chữa trị sẽ lâu hơn.
  • Bên cạnh đó người bệnh cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học và chế độ ăn uống hợp lí để hạn chế được những tác nhân làm bệnh nặng thêm và còn giúp việc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay được hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm về cách phòng ngừa bệnh trĩ bạn nên đọc.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay. Hy vọng, qua bài viết này người bệnh đã có thêm một phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài viết tương tự tại TanTriAn.Com nhé.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay được nhiều người ưa chuộng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét