Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi như thế nào?


Ăn ổi thường xuyên có chữa được bệnh trĩ không? Cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi như thế nào? Chữa bệnh trĩ bằng quả ổi có được không?... Đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong một tuần qua.
Để giải đáp những thắc mắc trên của đông đảo bạn đọc chúng tôi đã nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia hậu môn trực tràng để làm rõ việc này, được đúc kết qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ tại đây nhé.

Tại sao quả ổi có thể chữa được bệnh trĩ?

Theo Đông y, quả ổi có vị ngọt, tính mát, không độc nhưng lại hơi chát, nếu sử dụng ổi thường xuyên thì có tác dụng làm se vùng niêm mạc bị rách, co các tĩnh mạch, sáp trường, thường được áp dụng sát trùng, vệ sinh các vết thương.
Quả ổi chữa bệnh trĩ như thế nào?
Ngoài ra, thì thịt của quả ôi có tác dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa được tốt hơn, bổ dưỡng cho cơ thể, kiện tỳ vị, nhuận tràng và chống được táo bón cực kì hữu hiệu. Bởi vì, nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ là do người bệnh bị táo bón kinh niên, ăn uống không tiêu hóa được, chảy máu, thì đều có thể sử dụng quả ổi để chữa trị.
Tìm hiểu thêm cách dùng quả bồ kết chữa bệnh trĩ tại đây nhé.
Theo khoa học hiện đại ngày này chỉ ra rằng trong quả ổi còn chứa rất nhiều nước 80,6g, protein 1,0g, gluxit 17,3g, Ca 15mg, Fe 0,7mg, B1 0,005mg, P 24mg... kèm theo đó chứa rất nhiều chất xơ ngăn chặn được táo bón, ngoài ra hạt của quả ổi có thể làm sạch được đường ruột.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi hiệu quả

Cách 1 - Dùng quả ổi chữa bệnh trĩ:

Mỗi ngày người bệnh nên ăn từ 2 - 3 quả ổi, thường xuyên trong khoảng 15 - 20 ngày cho đến khi bệnh khỏi hẳn mới nên ngừng sử dụng. Chú ý khi điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi khi ăn nên rửa sạch sẽ và bỏ vỏ, bỏ lõi chỉ nên ăn thịt của quả ổi.
Làm sao để phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng?

Cách 2 - Kết hợp sử dụng quả ổi với lá ổi:

Ngoài việc ăn ổi thường xuyên thì người bệnh cần kết hợp sử dụng lá ổi đã được sắc kỹ, đợi nước nguội đi ngâm và rửa hậu môn hàng ngày tránh viêm loét, vi khuẩn tấn công.
Tìm hiểu thêm một số cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam hiệu quả không kém.

Bên cạnh việc điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi người bệnh nên chú ý những gì?

+ Cần nghỉ ngơi và làm việc một cách hợp lý nhất, không nên làm việc quá sức, mệt mỏi…
+ Cần tạo thói quen tập luyện các bài tập kích thích nhu động ruột.
+ Bổ sung chất xơ từ những loại củ quả, rau xanh.
Chia sẻ cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi đơn giản.
+ Tăng cường vận động, hạn chế đến mức tối đa việc ngồi lâu, đứng lâu.
Trên đây là bài viết của chúng tôi, chia sẻ cho các bạn cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi khá hiệu quả. Nếu đã thực hiện tốt các điều ở trên mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm thì người bệnh cần đi khám bệnh trĩ và điều trị bệnh đúng cách. Chúc bạn luôn mạnh khỏe! Đọc thêm nhiều bài viết cực bổ ích khác tại website: Tantrian.com.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét