Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không?

Bài viết trả lời cho câu hỏi: Đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không? Phụ nữ đang mang thai và cho con bú là đối tượng rất dễ mắc phải bệnh trĩ, bởi vì trong thời kì này hậu môn phải chịu rất nhiều áp lực từ kích thước của bào thai ngày càng lớn dần, khiến xương chậu chèn ép đến nên hậu môn dẫn đến táo bón thường xuyên. Kèm theo đó là chế độ ăn uống thiếu hợp lí, quá ít chất xơ, uống ít nước, thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày cũng dẫn đến bệnh trĩ ở phụ mang thai và đang cho con bú.

Tìm hiểu về bệnh trĩ là gì và cách chữa như thế nào tại đây.

Câu hỏi từ người bệnh:

"Thưa bác sĩ! Em vừa sinh em bé được hơn 8 tháng. Sau khi sinh cháu, đã mấy lần em đại tiện ra máu tươi và thường có cảm giác đau rát, khó chịu ở hậu môn. Gần đây, xuất hiện thêm có dị vật lòi ra ngoài hậu môn, kích thuốc như hạt đỗ, đậu tương, nóng rát và sau những lần đi vệ sinh hiện tượng này lại nặng hơn.
Tìm hiểu thêm một số triệu chứng bệnh trĩ khác tại đây.
Em đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán đang bị bệnh trĩ, em có tìm hiểu và biết được đang cho con bú không được sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ? Vậy em phải chữa bệnh trĩ như thế nào? Liệu đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không? Mong được sự tư vấn và giúp đỡ của bác sĩ. Em xin cảm ơn!" - Thùy Phạm, Hà Nội.\
Đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không?

Trả lời từ chuyên gia, bác sĩ:

Xin chào bạn Thùy Phạm! Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn và sẽ tư vấn giúp cho bạn qua bài viết dưới đây.
Theo như những thông tin bạn viết thì các biểu hiện như đau rát hậu môn, đại tiện ra máu, đau nhức hậu môn, dị vật lòi ra ngoài hậu môn thì đúng là bạn đang bị trĩ.
Bệnh trĩ được chia làm 3 loại đặc trưng như: trĩ nội và trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Tùy vào mức độ của bệnh mà, bệnh trĩ còn được chia làm những cấp độ khác như từ cấp độ 1 đến cấp độ 4. Để biết được chính xác cấp độ mình đang mắc phải thì người bệnh phải đến ngay những trung tâm y tế hàng đầu để khám, từ đó đưa ra những phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.
Về câu hỏi "đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không", điều này hoàn toàn có thể, vì có nhiều loại thuốc thuốc điều trị bệnh trĩ không hề ảnh hưởng tới thai nhi hoặc việc đang cho con bú nhưng cần được sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.
Những cách phòng tránh bệnh trĩ cho tất cả mọi người mà bạn nên biết.

Một số bài thuốc dân gian phụ nữ mang thai và đang cho con bú có thể áp dụng

+ Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: người bệnh chỉ cần ăn sống hoặc giã nhuyễn rau diếp cá rồi uống hằng ngày rất tốt để giúp nhuận tràng, chống táo bón. Hoặc người bệnh cũng có thể đun lấy nước để xông rửa hậu môn.
+ Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa: Dầu dừa chứa rất nhiều hoạt chất giúp người bệnh cải thiện được những triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. Cách sử dụng dầu dừa cực kì đơn giản chỉ cần bôi trực tiếp lên các búi trĩ hoặc cũng có thể uống.
+ Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi: chuẩn bị 2 - 3 lá mồng tơi, đập nát, rồi đắp lên búi trĩ. Bên cạnh đó, cần chế biến rau mồng tơi thành các món ăn để ăn hàng ngày có công hiệu chữa trị hiệu quả.
Liệu bệnh trĩ có gây ung thư không? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Lưu ý thêm cho người bệnh:

Những bài thuốc có từ dân gian chỉ phù hợp với những người đang giai đoạn bệnh còn nhẹ. Còn với những người đang ở bệnh trĩ nặng cần phải sự can thiệp của những phương pháp chữa trị tiên tiến.
Lời khuyên cho phụ nữ đang cho con bú có ý định uống thuốc chữa bệnh trĩ.
Nhận được lời tư vấn từ các chuyên gia về tình trạng của bệnh, mình viết bài này để bạn và mọi người có thể dễ dàng hiểu được vấn đề mà chính bạn đang gặp phải - Đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không? Bạn có muốn biết bệnh trĩ thuộc khoa nào để đi khám chuẩn nhất không? Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.
Tham khảo thêm nhiều bài tư vấn hay tại website: Tantrian.com.

Đang cho con bú có được uống thuốc chữa bệnh trĩ không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét