Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Cách dùng cỏ chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Trong dân gian, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược, điển hình phải kể đến cỏ chỉ chữa bệnh trĩ vô cùng hữu hiệu.

Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ có nguy hiểm không tại đây.

Bài thuốc từ cỏ chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Cỏ chỉ có tên gọi khác là cỏ gà, cỏ giường ( green couch - Australia ), cỏ Bermuda ( Mỹ ), cỏ dhuob ( Bangladesh ), Bahama (Nam Phi ) ,tên khoa học Cynodon dactylon (L. Pers.)... và còn rất nhiều loại tên ở nhiều các nước khác nhau.
Bhữa bệnh trĩ bằng cỏ chỉ như thế nào?
Theo Đông y cho rằng, phần rễ của cỏ chỉ có vị ngọt nhưng hơi đắng, có tính mát, giải độc, thanh nhiệt, tiêu đờm, giải khát, giảm triệu chứng ho, chống được sốt rét, chống rối loạn đường tiếu liệu, hạn chế được táo bón. Bởi vậy mà, người bệnh có thể dùng cỏ chỉ để chữa bệnh trĩ.

1 - Dưới đây là bài thuốc từ cỏ chỉ chữa bệnh trĩ:

+ Cách dùng: chuẩn bị khoảng 200g cỏ chỉ, vệ sinh sạch sẽ rồi giã ép lấy nước cốt để uống, mỗi ngày tốt nhất nên uống 2 lần, mỗi lần khoảng 20ml, trước những bữa ăn.
+ Công dụng: cải thiện những khối huyết ứ, làm chúng tiêu biến, cải thiện được chứng táo bón mà người bệnh trĩ thường hay mắc phải.
Tìm hiểu triệu chứng của bệnh trĩ thường gặp nhất.

2 - Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ khác

Ngoài phương thuốc cỏ chỉ chữa bệnh trĩ, còn có một số bài thuốc chữa bệnh trĩ cũng rất hiệu quả như sau:
Bạn có biết phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng? Tìm hiểu ngay!
+ Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: phương thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, các sử dụng vô cùng đơn giản nhưng người bệnh cần phải có lòng kiên trì, không được nản lòng. Hằng ngày chỉ cần sử dụng rau diếp cá như ăn sống hoặc cũng có thể ép rau diếp cá thành nước để uống, ngoài ra đun nước rau diếp cá để xông rửa hậu môn cũng rất tốt.
Cây cỏ chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả.
+ Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng:
- Cách 1: lấy khoảng 6g lá bỏng và 6g rau sam, rửa sạch sẽ rồi sắc thành nước uống hoặc cũng có thể ăn sống cũng được.
- Cách 2: chuẩn bị 30g lá bỏng, 10gram cây nhọ nồi, 10 cây ngải cứu, 10 gram lá cây trắc bá, cho hỗn hợp này vào sắc uống mỗi ngày.
Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp hiệu quả tương tự.
Những bài thuốc từ dân gian chữa bệnh trĩ nói chung và bài thuốc từ cỏ chỉ chữa bệnh trĩ nói riêng thường có tác dụng từ từ, không được nhanh như những loại thuốc Tây chính vì vậy mà người bệnh cần phải kiên trì sử dụng mới đạt được kết quả như ý muốn. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn mạnh khỏe! Đọc thêm một số bài viết hữu ích khác tại website TanTriAn.Com bạn nhé.

Cách dùng cỏ chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét