Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Vì sao có thể chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp?


Bệnh trĩ tuy không phải là căn bệnh nan y nhưng nó lại mang đến những bất tiện, phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống, học tập, công việc. Những người mắc bệnh trĩ phải đối mặt với những triệu chứng vô cùng đau đớn, khó chịu như đau rát hậu môn, sa lòi búi trĩ. Hiện nay thì có cực kì nhiều biện pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, trong đó việc chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp đang được rất nhiều áp dụng, bởi tính hiệu quả và vô cùng an toàn. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp như thế nào? Tất có sẽ có câu trả lời qua bài viết sau đây.
Bạn đã biết bệnh trĩ là gì chưa? Tìm hiểu ngay.

Vì sao có thể chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp?

Mướp không đơn thuần chỉ là một thực phẩm rất quen thuộc đối với con người chúng ta, mướp còn được coi là bài thuốc chữa được rất nhiều căn bệnh. Trong những ngày hè oi bức, nếu bạn sử dụng một bát canh mướp cùng với rau đay rất dễ ăn mà giúp thanh nhiệt, hạn chế nóng trong rất hữu hiệu.
Liệu, bệnh trĩ có tái phát sau phẫu thuật không? Câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm.
Theo Đông y, thì tất cả các bộ phận của quả mướp như cây, quả, lá, hoa… đều có thể chữa được nhiều bệnh như các bệnh da liễu, khớp, thông sữa cho phụ nữ đang cho con bú... Nhưng lại ít người biết được xơ mướp, thường thường sẽ bỏ đi lại có công dụng rất tốt để điều trị bệnh trĩ.
Xơ mướp chữa bệnh trĩ như thế nào?

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp

+ Cách làm: Người bệnh cần chuẩn bị xơ mướp khô hoặc xơ mướp của những trái mướp đã quá già để làm thành phần bài thuốc. Bỏ hết hạt rồi đem nướng qua lửa, dùng xơ mướp vừa nướng cộng với lá sâm, săc thành nước uống hàng ngày, ngày 3 lần.
Cách chữa bệnh trĩ bằng quả ổi cũng hiệu quả không kém.
+ Công dụng: Hạn chế được hiện tượng xuất huyết do búi trĩ gây ra, cải thiện được hệ tiêu hóa, chống táo bón vô cùng tốt. Bài thuốc này có thể áp dụng cho tất cả trường hợp mắc bệnh trĩ, cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai, sau sinh nở.
Những triệu chứng của bệnh trĩ là gì?

Ngoài việc dùng quả mướp chữa bệnh trĩ, còn có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh khác

+ Chữa bệnh thấp khớp: sử dụng xơ mướp kết hợp với rễ mướp, tỳ giải, mộc thông mỗi vị khoảng 20gram, sắc thành nước uống ngày 3 lần.
+ Chữa bệnh zonal: người bệnh áp dụng như sau lấy lá mướp non, bóp nát, rồi thấm nhẹ vào cùng nổi mẩn nốt, nếu bị ở trong cơ thể thì sử dụng 15 - 20g xơ mướp để đun uống mỗi ngày.
Cách chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp thực sự rất hiệu quả.
+ Trị bệnh nấc kéo dài: người bệnh dùng thân của cây mướp rồi đập nát cho thêm nước đảo cho đều, rồi lấy nước này uống sẽ có công hiệu ngăn chặn cơn nấc kéo dài ngay lập tức.
Việc chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp rất dễ làm, dễ tìm kiếm mà lại mang lại hiệu quả cực cao. Chính vì vậy mà người bệnh nên áp dụng thường xuyên và liên tục, đừng để bị giãn đoạn sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh trĩ. Bạn nên tìm hiểu thêm về những người bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào. Chúc bạn luôn mạnh khỏe. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hay và cực hữu ích về căn bệnh này tại website: Tantrian.com.

Vì sao có thể chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét