Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc nam không?

Chào bác sĩ! Tôi là Hoàng, 22 tuổi, đang làm việc tại một văn phòng ở Hà Nội. Tôi bị trĩ đã được nửa năm rồi. Nghe nhiều người nói nếu bị bệnh trĩ thì có thể chữa bằng các loại thuốc Nam. Vậy tôi xin hỏi rằng bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc Nam không? Nếu có, bác sĩ có thể giới thiệu cho tôi một số bài thuốc về sử dụng tại nhà được không? Rất mong nhận được hồi đáp từ bác sĩ.
Bạn đã biết phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại tràng như thế nào chưa?

Trả lời từ chuyên gia, bác sĩ của nhà thuốc:

Chào bạn! Nhà thuốc chúng tôi vừa nhận được thắc mắc cũng như xin trợ giúp tư vấn từ bạn. Trước tiên, chúng tôi xin điểm qua một số kiến thức về bệnh trĩ cho bạn nắm rõ và trả lời cho bạn sau nhé:
Bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc nam không?

1 - Bệnh trĩ là gì và như thế nào?

Bệnh trĩ là một loại bệnh, xảy ra ở hậu môn, được hình thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ bị kích thích và phồng rộp, tạo lên các búi trĩ và thường bị sa ra ngoài. Một số nguyên nhân gây ra bệnh có thể kể đến như là người bệnh bị táo bón trong thời gian dài, đặc thù công việc khiến người bệnh phải ngồi - đứng lâu một chỗ, …
Tìm hiểu chi tiết về bệnh trĩ là gì tại đây nhé!
Đại tiện ra máu hay đau rát hậu môn là những triệu chứng thường gặp nhất của người bệnh trĩ. Ngoài ra, khi ở giai đoạn nặng hơn, búi trĩ lòi ra ngoài ở cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại, gây khó chịu, vướng víu và mất tự tin. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh ngày càng nguy hiểm hơn với đích đến là ung thư trực tràng.

2 - Vậy, bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc nam không?

Hiện nay, đã có nhiều người sử dụng các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao đã được chứng minh. Cho nên, nhà thuốc trả lời rằng bệnh trĩ CÓ thể được chữa trị bằng thuốc nam trong trường hợp người bệnh đang bị bệnh ở giai đoạn nhẹ (trĩ độ 1trĩ độ 2). Đối với giai đoạn nặng hơn, các phương pháp đó không còn hiệu quả và người bệnh cần phải sử dụng đến các phương pháp phẫu thuật, nhằm cắt bỏ búi trĩ càng sớm càng tốt.

3 - Một số bài thuốc nam giúp bạn chữa bệnh trĩ hiệu quả như sau:

Bài thuốc Nam áp dụng những công dụng của các loại thảo dược từ thiên nhiên để chữa trị bệnh như:
Chia sẻ một số bài thuốc nam cực hay chữa bệnh trĩ hiệu quả.
+ Bài 1: Lấy 40 gram lá Huyết Dụ, 20 gram lá Sống Đời, 20 gram lá cây Cỏ Mực đen rửa sạch. Cho chung vào nhau sắc thành thuốc uống mỗi ngày 2 lần trước khi ăn.
+ Bài 2: Lấy 20 gram cỏ Ngẫu Tiết, 20 gram Cỏ Mực, 16 gram cỏ Bồ Hoàng, 16 gram Trắc Bá Diệp sắc thành thuốc uống. Sử dụng mỗi khi bị chảy máu lúc đại tiện hoặc trước khi ăn.
+ Bài 3: Sử dụng mỗi loại khoảng 40 gram lá Sen, Sinh Địa Hoàng, lá Ngải Cứu. Trắc Bá Tươi đem rửa sạch rồi giã nát. Sau đó, vắt lấy nước bỏ bã để uống trước khi ăn 30 phút. Giúp ngăn ngừa táo bón, kiết lị, …
+ Bài 4: Lấy vỏ quả Ấu, Hoa Hòe, Trắc Bá Diệp và Gương Sen cho vào sắc chung thành thuốc. Chia thuốc vừa sắc làm 2 phần uống trong ngày, trước bữa ăn. Giúp ngăn ngừa đại tiện ra máu.
Khám phá cách điều trị bệnh trĩ bằng cây mã đề.
Trên đây là bài viết mà các chuyên gia trả lời cho bạn Hoàng về vấn đề bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc nam không. Qua đó cũng giới thiệu cho bạn một số cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam được nhiều người sử dụng và cho về phản hồi tích cực. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.
Đọc thêm nhiều bài cẩm nang bệnh trĩ hay tại website: TanTriAn.Com bạn nhé.

Bệnh trĩ có thể trị bằng thuốc nam không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét