Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Bệnh rò hậu môn là bệnh trĩ có phải không?

Xin chào bác sĩ! Tôi tên là Trần Phúc hiện tại đang sinh sống ở Mỹ Đình, Hà Nội. Gần đây tôi đang bị đau rát hậu môn và ngứa ngáy rất khó chịu tôi không biết có phải do bệnh rò hậu môn hay không? Tôi còn nghe nói bệnh rò hậu môn là bệnh trĩ như thế có phải không bác sĩ? Mong được sự giúp đỡ tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ!

Bệnh rò hậu môn có phải là bệnh trĩ không?
Tìm hiểu bệnh trĩ là gì và nguy hiểm như thế nào?

Tư vấn bác sĩ Phúc Minh Đường

Xin chào bạn!
Phòng khám đa khoa Phúc Minh Đường chúng tôi rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây các chuyên gia đầu ngành về hậu môn trực tràng sẽ tư vấn giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình.

Bệnh rò hậu môn là gì?

Bệnh rò hậu môn là căn bệnh hình thành do sự nhiễm trùng ở các khe trong ống hậu môn lâu ngày khiến vùng hậu môn bị viêm loét và tích tụ mủ ở các tuyến giữa hai cơ thắt hậu môn sau đó phá ra vùng cạnh hậu môn.

Biểu hiện của bệnh rò hậu môn

- Các apxe quanh hậu môn tự động vỡ ra và lại tự liền lại để lại một lỗ đóng nhiều vẩy khô, thường thường lại chảy mủ và dịch vàng hôi, hiện tượng này tái phát rất nhiều lần.
- Người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy và xì hơi qua lỗ rò hậu môn.
- Ở quanh vùng các lỗ rò thường rất cứng chắc, ấn hoặc có tác động vào chúng rất đau và khó chịu.
- Xuất hiện những khối căng phồng ở viền lỗ hậu môn, rất đau khi bị nhiễm trùng.
- Hậu môn của người mắc bệnh rò hậu môn thường xuất hiện mụn mủ nổi lên cạnh hậu môn, bề mặt có mụn mủ, bóp thì thấy mủ chảy ra.
Tìm hiểu thêm những triệu chứng của bệnh trĩ.

Nguyên nhân của bệnh rò hậu môn

- Do người bệnh ít hoạt động dẫn đến máu không được lưu thông ở vùng hậu môn trực tràng.
- Bệnh rò hậu môn hình thành do viêm loét apxe trực tràng lâu ngày và không được chữa trị sẽ gây biến chứng thành các lỗ rò hậu môn.
Bệnh rò hậu môn là gì?
Đọc thêm nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp nhất.
- Apxe hậu môn trực tràng bị phá vỡ a hoặc bên ngoài hậu môn có rất nhiều vết nứt, gây viêm nhiễm rồi hình thành các lỗ rò hậu môn.
- Do tác động mạnh mẽ của vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis, vi khuẩn, các viêm nhiễm tạo thành gây ra apxe dẫn đến bệnh rò hậu môn nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời.
Tìm hiểu bệnh trĩ có gây ung thư không tại đây nhé.
* Bạn Trần Phúc thân mến! Căn cứ vào những biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn thì chúng tôi cho rằng bệnh rò hậu môn không phải là bệnh trĩ. Tuy nhiên, với tình trạng bệnh tật bây giờ thì bạn nên đến những trung tâm y tế để xác định chính xác bệnh mà mình đang gặp phải để có phương pháp điều trị đúng đắn nhất.
Bệnh rò hậu môn.
Liệu, bị bệnh trĩ có nên tập thể hình không? Tìm hiểu ngay!
Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh rò hậu môn, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp người đọc phân biệt được bệnh trĩ và bệnh rò hậu môn. Bên cạnh đó, còn có thể phòng tránh được bệnh một cách tốt nhất và triệt để nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và sớm khỏi bệnh!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại tantrian.com nhé.

Bệnh rò hậu môn là bệnh trĩ có phải không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét