Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có gây ung thư không? - Lời giải đáp từ chuyên gia

Bệnh trĩ có gây ung thư không đây là vấn đề mà nhiều đang quan tâm và rất lo lắng, đặc biệt là những người đã mắc bệnh trĩ lâu năm. Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp rất phổ biến có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào hay nghề nghiệp nào. Nếu không được chữa trị kịp thời thì người bệnh có thể mắc gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí còn là tính mạng của người bệnh.
Những nguyên nhân của bệnh trĩ là gì, tìm hiểu ngay để đề phòng cho bản thân.

Bệnh trĩ nếu để lâu ngày có gây ung thư không?

Có rất nhiều trường hợp người bệnh bị sưng phồng hậu môn kèm theo các đại tiện ra máu và được kết luận là bệnh ung thư trực tràng. Đặc trưng của bệnh trĩ thường có nhiều biểu hiện giống như ung thư trực tràng nhưng thực sự theo nghiên cứu cho thấy bệnh trĩ hoàn toàn không liên quan tới bệnh ung thư trực tràng.
Đối với vấn đề mà nhiều đang thắc mắc là bệnh trĩ có gây ung thư không? Thì bệnh trĩ hoàn không gây ung thư nhưng nếu bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời và triệt để thì có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.
Bệnh trĩ có gây ung thư hay không?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

1. Tắc mạch trĩ:

Tình trạng tắc mạch thường do chứng táo bón gây ra, khi gặp chứng táo bón người bệnh thường có thói quen rặn mạnh để đưa phân ra ngoài. Chính điều này đã khiến các tĩnh mạch ở phần hậu môn trực tràng bị tắc nghẽn.
Những người làm việc thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

2. Nhiễm khuẩn:

Hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài lâu ngày khiến búi trĩ bị sưng to, xuất hiện viêm mủ nếu không được chữa trị kịp thời thì người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu của bệnh như ngứa ngáy, nóng rát hậu môn.

3. Sa nghẹt búi trĩ:

Các búi trĩ sa ra ngoài lâu ngày dẫn đến hiện tượng sưng phồng dẫn đến các búi trĩ không thể co lại vào bên trong ống hậu môn được nữa. Người bệnh có thể nhận biết được triệu chứng nghẹt búi trĩ qua các biểu hiện như sau: bề mặt của trĩ sa nghẹt là màu xám, mặt trong nâu xám và có nguy cơ hoại tử cao.
Tìm hiểu về búi trĩ lòi ra ngoài, sa búi trĩ là gì?

4. Thiếu máu, nhiễm trùng máu:

Hiện tượng đại tiện ra máu kéo dài khiến người bệnh thiếu máu trầm trọng kèm theo sự viêm nhiễm vùng hậu môn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày mà tình trạng trên lại tiếp tục diễn ra thì có nguy cơ nhiễm trùng máu là không thể tránh khỏi.
Bệnh trĩ có gây ung thư không?

5. Bội nhiễm:

Biến chứng này là sự kết hậu quả của những triệu chứng trên gộp lại nếu không được tiến hành chữa trị có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.
Tìm hiểu về biến chứng tiêu chảy khiến bạn mắc bệnh trĩ.
Bệnh trĩ tuy không gây ung thư cho người bệnh nhưng nếu để căn bệnh này tiếp tục hoành hành thì sẽ gây rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân cũng như chất lượng cuộc sống hằng ngày. Vì vậy mà bất kì ai nếu phát hiện được những triệu chứng của bệnh tuyệt đối không được chủ quan mà cần đến cơ sở y tế để thăm khám một cách chính xác nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Bệnh trĩ có gây ung thư không? - Lời giải đáp từ chuyên gia Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét