Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

NGƯỜI LÀM VIỆC NẶNG THƯỜNG XUYÊN CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TRĨ

Có những nghiên cứu đã cho thấy bệnh trĩ  dễ mắc phải nhất ở những người hoạt động quá sức lao động nặng, khi hoạt động do áp lực áp lực tác động lên tĩnh mạch hậu môn và sẽ hình thành búi trĩ. Nguy cơ gây bệnh chiếm tới 40% đối với những người thường có những công việc hoạt động làm việc lâu dài ngồi một chỗ đứng nhiều và làm việc nặng . Sau đây hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp mọi người lao động hợp lý phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu sự hình thành bệnh trĩ từ làm việc nặng

làm việc nặng gây bệnh trĩ

Được biết đến bệnh trĩ hình thành do tác động mạnh lên các thành búi trĩ, lực này tác động thường xuyên sẽ làm tĩnh mặch hậu môn phình to gây ứ đọng tích tụ máu tại phần rỗng tĩnh mạch, lâu ngày búi trĩ ngày càng lớn và kèm theo các triệu chứng như : chảy máu hậu môn, đau rát, phình búi trĩ, đại tiện khó…

GIẢI ĐÁP BỆNH TRĨ NGOẠI LIỆU CÓ GÂY ĐAU LƯNG KHÔNG?

Việc vận động mạnh làm bệnh nhân càng có thêm sức tác động đến búi trĩ và cơ tĩnh mạch và nguy cơ làm giãn thêm gây búi trĩ. Một khi những người này đã mắc phải bệnh trĩ mà vẫn làm việc  nặng sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn và sẽ dẫn đến bệnh trĩ cấp độ 3-4  .
Lúc này bệnh nhân có thể thực hiện phẫu thuật cắt búi trĩ để có thể khỏi bệnh dứt điểm. Đặc biệt sau phẫu thuật mà vẫn còn tiếp tục lao động nặng thì bệnh nhân này sẽ có thể có khả năng tái phát lại và bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.

Những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao

Để hạn chế mắc phải bệnh trĩ không hẳn chỉ đối với những người thường xuyên khuân vác vật nặng mà còn những đối tượng sau :

Người làm việc trong môi trường khuân vác, dùng sức nhiều,… thường là những người công nhân xây dựng, người sử dụng sức khuân vác mạnh

Người bị bệnh táo bón lâu: là những người bị bệnh táo bón đại tiện khó, khi đi đại tiện dùng sức rặn mạnh sẽ ảnh hướng và làm các thành tĩnh mạch bị giãn nở sẽ tạo ra các búi trĩ hình thành.

Phũ nữ mang thai : khi mang thai sẽ khiến cổ tử cung bị mở rộng, trọng lượng cơ thể tăng và ít vận sẽ chèn lên khung xương chậu làm cản trở quá trình lưu thông máu, sẽ sưng phình lên và hình thành búi trĩ

HỎI ĐÁP PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ MẤT BAO LÂU ĐỂ HỒI PHỤC


Quan hệ đồng giới ở nam : Nam giới quan hệ đồng tính qua lỗ hậu môn điều này sẽ gây bệnh trĩ bởi vì do hậu môn không có tiết ra chất nhờn bôi trơn bởi vậy cũng không co giãn như âm đạo ở phụ nữ khi quan hệ sẽ khiến co giãn các tĩnh mạch nở quá mức và sẽ gây ra bệnh trĩ.

NGƯỜI LÀM VIỆC NẶNG THƯỜNG XUYÊN CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TRĨ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét