Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Những người bị bệnh trĩ có nên tập thể hình không vậy bác sĩ?

Người bệnh khi biết mình bị bệnh trĩ không nên quá lo lắng, stress, căng thẳng vì điều đó có thể dẫn đến tình trạng bệnh càng ngày càng nặng thêm. Người mắc phải bệnh có thể phòng ngừa bệnh nhờ luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày để giúp nâng cơ hậu môn, cải thiện quá trình lưu thông máu của các tĩnh mạch quanh vùng hậu môn trực tràng. Nhưng tập luyện những bài tập như thế nào cho tốt? và bệnh trĩ có nên tập thể hình không? đây là những thắc mắc của rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này.

Bị bệnh trĩ có nên tập thể hình không?

Câu hỏi:
Xin chào bác sĩ! Tôi tên là Việt 26 tuổi hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi là người thích tập thể hình và đang tập thể hình hàng ngày. Nhưng hiện tại tôi đang mắc phải bệnh trĩ tôi đã sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng vẫn không khỏi. Và mỗi khi sau những buổi tập tôi lại thấy bệnh trĩ của mình nặng hơn, đau rát hơn, khó chịu hơn. Vậy tôi xin hỏi bệnh trĩ có nên tập thể hình không? Việc tập thể hình có ảnh hưởng lớn tới bệnh trĩ hay không? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc trên cho tôi, tôi xin cảm ơn!

Bệnh trĩ có nên tập thể hình không? (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Xin chào bạn Việt! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!
Theo những thông tin mà bạn đã chia sẻ thì bước đầu chúng tôi chuẩn đoán bạn đang ở bệnh trĩ độ 2 với tình trạng bệnh của bạn bây giờ thì việc vận động mạnh là không nên. Vì khi hoạt động với cường độ quá mạnh sẽ làm bệnh trĩ phát triển nặng hơn.
Còn việc bệnh trĩ có nên tập thể hình không? thì nếu mà bạn đang mắc phải bệnh trĩ thì tốt nhất bạn nên loại bỏ việc này vì bản chất của việc tập thể hình làm căng giãn các cơ quá mức không tốt cho bệnh trĩ.
Cùng xem chuyên gia giải đáp câu hỏi bệnh trĩ có nguy hiểm không tại đây nhé.
Tại sao người làm việc nặng thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh trĩ? Tìm hiểu ngay tại đây!
Bị bệnh trĩ do biến chứng của tiêu chảy, tại sao lại như vậy?

Bài tập tốt cho người bệnh trĩ nên tập luyện hàng ngày

1. Đứng nhón gót co hậu môn:

2 tay chống vào eo hông của người bệnh, nhón gót đồng thời nhíu hậu môn lại duy trì trong 5 giây lặp đi lặp lại khoảng 10 - 20 lần.

2. Đi bộ:

Đây là bài tập tốt nhất cho người mắc phải bệnh trĩ vì vừa co bóp các cơ tĩnh mạch chống co thắt mà còn giúp tuần hoàn máu rất tốt.
Những bài tập thể hình đơn giản cho người bệnh trĩ.

3. Tập vùng đan điền:

Người bệnh nên nằm ngửa trên giường, chân duỗi thẳng, khép chặt vào nhau, 2 tay khép chặt vào thân mình đồng thời hít thở từ từ rồi thót hậu môn giữ tư thế này khoảng 4 - 6 giây, thở từ từ ra rồi thả lỏng các cơ làm khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày.

4. Nằm ngửa khép chân nhíu hậu môn:

Bước đầu người bệnh hai chân đan chéo vào nhau, mông với đùi kẹp chặt, dùng sức nâng hậu môn lên khoảng 5 giây, làm hàng ngày khoảng 15 -  20 lần.

5. Co thắt hậu môn:

Bài tập này người bệnh có thể tập mọi lúc mọi nơi, đứng hoặc ngồi đều được cả. Thả lỏng toàn thân, rồi hít vào từ từ khép chặt 2 bên mông và đùi với nhau rồi nhíu hậu môn lại như lúc nhịn đi đại tiện. Mỗi ngày khoảng 20 - 30 lần là tốt nhất.
Ngoài việc tập thể hình, người bệnh trĩ cũng nên chọn chế độ ăn uống phù hợp nhằm cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ, tránh gây chứng táo bón làm cho bệnh tình càng xấu hơn.
Tham khảo bài viết: Bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào tại đây nhé.
Những người bệnh trĩ có tập thể hình được không? (Ảnh minh họa)
Bạn Việt thân mến! Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề "bệnh trĩ có nên tập thể hình không" hy vọng đây là câu trả lời bạn đang đi tìm kiếm qua đó có thể đưa ra phương hướng điều trị cho mình có hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và mau chóng khỏi bệnh!
Đọc thêm nhiều bài viết hay nữa tại tantrian.com.

Những người bị bệnh trĩ có nên tập thể hình không vậy bác sĩ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét