Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Không thể chủ quan để bệnh trĩ ngoại tái phát



Có rất nhiều bệnh nhân trĩ ngoại hy vọng rằng, sau phẫu thuật sẽ vĩnh viễn thoát khỏi nỗi ám ảnh của trĩ. Tuy nhiên, bệnh trĩ ngoại có thể tái phát trở lại sau vài tháng hoặc lâu hơn. Nguyên nhân đa phầndo đối tượng mắc trĩ ngoại sau phẫu thuật bệnh trĩ ngoại chưa thực hiện đúng cách thức hướng dẫn đầy đủ của thầy thuốc chuyên khoa hoặc chưa biết cách ngăn chặn bệnh quay trở lại. Vậy làm thế nào để ngăn không cho bệnh trĩ ngoại tái phát? Bài viết sẽ giải đáp cho bạn chi tiết và cụ thể nhất vấn đề này.

Bệnh trĩ ngoại có thể tái phát không?

Về nguyên tắc, bệnh trĩ ngoại được chữa tận gốc khi bệnh nhân không còn những hiện tượng của bệnh như đau, rát, chảy máu, ngứa hậu môn và điều cần thiếtphải triệt tiêu được trĩhồi phục trở lại sức bền của hệ động mạch trĩ.

Bệnh trĩ ngoại tái phát có thể gây ra biến chứng nguy hiểm
Bệnh trĩ ngoại tái phát có thể gây ra biến chứng nguy hiểm

Tây y sẽ áp dụng một số phương pháp phẫu thuật hay bằng thủ thuật nhằm cắt bỏ trĩ và thắt những mao mạch bệnh trĩ dứt điểm bằng thủ thuật Longo cho nhiều kết quả khả quan như thời kỳ nằm viện ngắn, giảm đau rất nhiều sau mổ. Tuy nhiên, triệt tiêu búi trĩ bằng phương án này thường rất đau đớn, lâu hồi phục và có thể xảy ra một vài biến chứng như: viêm hậu môn, hẹp hậu môn…

>>Phương pháp trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay

Làm thế nào để chữa trị triệt để bệnh trĩ ngoại?

Người mắc bệnh trĩ ngoại, trĩ nội độ 3 trở xuống, bệnh trĩ hỗn hợp có khả năng khỏi hẳn nhờ kết hợp uống các bài thuốc từ nguyên liệu thiên nhiên mà không nhất thiết cần phẫu thuật. Thủ thuật chỉ dành cho các người mắc bệnh trĩ ngoại độ 3 có khối bệnh trĩ cao, bệnh trĩ ngoại độ 4, bệnh trĩ bị huyết cụm gây tắc nghẹt cấp tính, trĩ hỗn hợp với trĩ ngoại lớn gây chảy máu và đau đớn nhiều.

Tuy nhiên, phẫu thuật hoặc thủ thuật chỉ để loại bỏ bệnh trĩ, sau đó còn một việc cực kỳ hệ trọng là phục hồi chức năng hậu môntăng sinh sức bền của hệ tĩnh mạch trĩ để ngăn ngừa tái phát. Đối tượng mắc trĩ ngoại nên áp dụng thảo dược sau phẫu thuật giúp hỗ trợ giải quyết nốt công đoạn cuối cùng này để trĩ ngoại không còn là nỗi ám ảnh về sau nữa.

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng Đông y từ một số thảo dược thiên nhiên như diếp cá, đương quy, tinh chất nghệ,… với một vài tác dụng đã được khẳng định được hiệu quả như:

- Hỗ trợ hệ mao mạch trĩ bền vững, phòng tránh việc gây nên một vài trĩ mới.

- Giúp phòng chống viêm, chống táo bón sau phẫu thuật.

- Hỗ trợ cải thiện ngay một vài biểu hiện như đau rát, chảy máu, ngứa hậu môn. Đây là các biểu hiệnphẫu thuật không giải quyết được.

- Có sự an toàn cao, sử dụng được cho cả phụ nữ có em bé và cho con bú.

Diếp cá có tác dụng chữa trĩ ngoại rất tốt
Diếp cá có tác dụng chữa trĩ ngoại rất tốt
Hơn thế nữa, để phòng ngừa bệnh tái phát sau phẫu thuật, cần hạn chế tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh, đồng thời phải tuân thủ chế độ sinh hoạt hợp lý: Ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước, tuyệt đối không ăn đồ cay nóng và chất kích thích, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, bơi lội,…

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công !

Không thể chủ quan để bệnh trĩ ngoại tái phát Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét