Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Mắc bệnh trĩ ngoại có mang thai được không?


  Bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh liên quan tới đường hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Bệnh khó chữa mà lại dễ tái phát, tuy bệnh không ảnh hưởng nhiều đến tính mạng nhưng bệnh lại nguy hiểm tới suy nghĩ của bệnh nhân bởi bệnh hiện diện vùng nhạy cảm nên thường người mắc bệnh rất khó chia sẻ.
Theo thống kê tại một số nơi khám bệnh thì hầu như những người bị bệnh trĩ ngoại thường tới trung tâm y tế lúc bệnh đã đến giai đoạn nặng. Một vấn đề mà không ít người quan tâm khi bị bệnh trĩ ngoại đó là bị trĩ ngoại liệu có khả năng mang thai được không? Bệnh có ảnh hưởng đến thai nhi không? Đó là những điều cần biết của khá nhiều phụ nữ đang mắc bệnh trĩ ngoại. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về đáp án của câu hỏi này.

Người bị trĩ ngoại có mang thai được không?

Khá nhiều người lo lắng lúc bị bệnh trĩ ngoại sẽ có hại đến khả năng mang thai nhưng điều đó là không có cơ sở. Lúc bản thân phụ nữ mang bệnh trĩ ngoại thì hầu như vẫn có em bé bình thường trừ các trường hợp suy nghĩ lo sợ bởi bệnh nên bệnh nhân căng thẳng quá dẫn đến ảnh hưởng khả năng thụ bào thai của một số phụ nữ.

Người bị trĩ ngoại có mang thai được không?
Người bị trĩ ngoại có mang thai được không?
Trên thực tế, không có sự biến chứng của trĩ đối với khả năng có bầusinh sản của đàn bà. Có chăng chỉ là, khi mang trĩ, một trong số biểu hiện thường gặp nhất là chảy máu, tình huống chảy máu khá sẽ dẫn tới thiếu hụt máu làm suy giảm sức khỏe.

>>Bệnh trĩ ngoại ở phụ nữ mang thai và cách điều trị

Bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng thế nào đến người đang mang thai?


Lúc cơ thể phụ nữ mang thai, bản chất người đó đã có triệu chứng thiếu máu sinh lý hồng cầu loãng hơn so với bình thường, lúc bị trĩ ngoại máu chảy hậu mônbiểu hiện của bệnh trĩ ngoại, trường hợp lượng máu chảy nhiều thì sẽ làm suy giảm khả năng có em béảnh hưởng tới sự phát triển của em bé trong bụng, khiến bào thai dễ sinh nhẹ cân….

Bệnh trĩ ngoại có ảnh hưởng đến việc mang thai
Bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Trường hợp một người đã bị bệnh trĩ ngoại thì trong thời kì mang bầusinh con, có thể sẽ gây nên bệnh trĩ ngoại nặng hơn. Vì vậy, cùng với việc khi mang thai, bạn cần đi kiểm tra thai nhi thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai. Ngoài ra, nên tìm tòi một vài phương thức ngăn chặn bệnh trĩ ngoại trong thai kỳ tốt như ăn tăng cường chất xơ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả chín, không ngồi xổm và không ăn các gia vị cay nóng, không làm việc nặng nhọc lúc có bầu.

>>Bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không

Có liệu trình nào để phòng ngừa bệnh trĩ ngoại khi mang thai?

Lúc mang thai bạn nên phòng ngừa bệnh bằng một vài cách thức hiệu quả sau:
- Tập thói quen đi vệ sinh đều đặn thường xuyên, phải cân bằng thói quen ăn uống và không dùng các chất kích thích như cà phê, rượu, trà, những thức ăn nhiều gia vị ớt, tiêu.
- Uống đủ lượng nước định kỳ. Theo lời khuyên từ các bác sĩ, bà thai cần uống khoảng 8 cốc khoảng 2 lít đến 3 lít nước thường kỳ, tăng cường một cốc 250ml nước sau mỗi tiếng vận động.
- Bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ dinh dưỡng. Chất xơ có nhiều trong rau củ quả, và những loại hạt.
- Hơn thế nữa, các bà mẹ cũng nên vận động sức đề kháng định kỳ, phải tập thể dục, yoga và chơi một vài môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…

Mắc bệnh trĩ ngoại có mang thai được không?
Tập thể dục giúp phòng ngừa trĩ ngoại khi mang thai
Tình huốngmột số bệnh mãn tính như nhiễm khuẩn phế quản, giãn phế quản, bệnh lỵ … thì phải được điều trị lành hẳn.

Bệnh trĩ ngoại vẫn có khi mang thai bình thường thế nhưng bạn phải chú ý trong thời điểm mang bầu áp lực lên mạch máu sẽ tăng lên gây ra tình huống các khối trĩ sa xuống nhiều hơn bệnh trở cần nặng hơn. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích, mong rằng các bạn sẽ có thể áp dụng phòng ngừa và chữa trị hiệu quả nhất.


Mắc bệnh trĩ ngoại có mang thai được không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét