Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào?


Trong những vấn đề được đề cập đến nhiều trong thời gian gần đây, bệnh trĩ ngoại nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đã có rất nhiều câu hỏi về bệnh trĩ ngoại như “ Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? ”, “Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào? Điều trị ra sao? ”, “Có nên cắt trĩ ngoại không? ”. Hôm nay chúng tôi xin trả lời một câu hỏi đã nhận được từ một bệnh nhân trĩ ngoại như sau.

Câu hỏi “ Xin chào bác sĩ, em tên là Trần Trung Quân, năm nay 36 tuổi. Trong thời gian gần đây em có nhận thấy một số dầu hiệu lạ thường như ngứa rát và có gì đó ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện hay ngồi một chỗ lâu. Qua tìm hiểu từ một số thông tin thì em biết mình đang mắc bệnh trĩ ngoại. Thì bây giờ em muốn hỏi rằng bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào?, qua đó em có thể dễ dàng tìm đến các bệnh viện, phòng khám để điều trị ạ. Em cảm ơn !”

Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào?
Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào?
Chúng tôi xin được trả lời bạn Quân như sau ạ:

Chào bạn Trung Quân, hiện nay bệnh trĩ ngoại đang được xã hội đánh giá là một trong những bệnh rất phổ biến và có mức độ nguy hiểm nếu như không có cho mình những phương pháp điều trị bệnh hợp lý thì sẽ có những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Vậy bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào?

Bệnh trĩ ngoại được xác định là một bệnh lý được phát triển và hình thành ở vùng hậu môn, nằm ở cuối trực tràng, do đó bạn có thể đến khám tại khoa hậu môn trực tràng thuộc khoa tiêu hóa ở các bệnh viện tuyến huyện trở lên. Bạn có thể đến khám và nhận những lời khuyên trong điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa. Hoặc bạn có thể tham khảo những phương pháp điều trị bằng dược phẩm dân gian chúng tôi sẽ đề cập đến dưới đây.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

 Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Là một trong những phương pháp được đánh giá là đơn giản mà hiệu quả nhất, sử dụng rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ ngoại đem lại hiệu quả cực kỳ cao trong điều trị. Việc sử dụng rau diếp cá vô cùng đơn giản, đã được rất nhiều người thực hiện và không có tác dụng phụ. Bạn có thể áp dụng 2 phương pháp dưới đây để điều trị:

Phương pháp 1: Uống nước rau diếp cá và đắp bã

Bạn cần chuẩn bị 200g rau diếp cá đã được rửa sạch. Tiếp đó, đem phần rau diếp cá đã chuẩn bị đem ép lấy nước uống, khi uống có thể sử dụng kèm với một vài hạt muối tính để tăng khả năng sát trùng. Sử dụng thường xuyên 3 – 5 lần trong một ngày, cho đến khi nào bệnh khỏi hoàn toàn.

Tìm hiểu: "Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào ? "
Uống nước rau diếp cá giúp điều trị trĩ ngoại
Phần bã sau khi ép sẽ đem đắp lên các búi trĩ ngoại, nên chú ý rửa sạch hậu môn trước khi áp dụng phương pháp này. Và tốt nhất nên đắp các búi trĩ vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ đem lại hiệu quả cao.





Phương pháp 2: Xông lá rau diếp cá

Bạn cần chuẩn bị 50g lá rau diếp cá có thể là tươi hoặc khô tùy bạn. Đem rửa sạch trước khi sử dụng, sau đó cho vào một nồi với 2 lít nước trước khi đem đun sôi. Khi nước đã sôi thì đổ ra một chậu nhỏ để có thể xông hậu môn. Sẽ xông đến khi nước nguội thì phần nước này rửa hậu môn và búi trĩ. Áp dụng thường xuyên ít nhất 1 lần mỗi ngày.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng quả sung

Để điều trị trĩ ngoại bằng quả sung bạn có thể chuân bị vài kg sung xanh về sử dụng. Bạn có thể dùng ngay hoặc phơi khô để có thể dùng dần. Mỗi khi sử dụng bạn lấy 10 – 15 quả sung đem nấu chung với lòng lợn khoảng 0,5 kg. Nấu thành canh sử dụng trong bữa ăn chính.

Bệnh trĩ ngoại thuộc trong khoa nào?
Quả sung điều trị trĩ ngoại cực kỳ hiệu quả
Món ăn này vừa có tác dụng phòng ngừa bệnh trĩ ngoại vừa có khả năng điều trị bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả. Có thể sử dụng 3 – 5 bữa mỗi tuần cho đến khi khỏi bệnh. Với trường hợp búi trĩ sa xuống do bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng thì có thể sắc thuốc 10 – 15 quả sung mỗi ngày để uống.



Bài viết đã trả lời câu hỏi nhằm giải đáp “ Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào? ” của bạn Trung Quân, mọi người có thể trực tiếp đến khoa hậu môn trực tràng để khám và điều trị hoặc sử dụng phương pháp đã được chúng tôi đề cập bên dưới. Bệnh trĩ ngoại cần một quá trình điều trị dài và kiên trì cho nên hãy thường xuyên thăm khám định kỳ để nắm bắt tình hình bệnh cụ thể của bản thân bạn nhé.

Bệnh trĩ ngoại thuộc khoa nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét