Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

BÀI THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG LÁ DÂU

Đã có rất nhiều bài viết chia sẻ về những phương pháp giúp bạn điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các thảo dược có trong cuộc sống hàng ngày được chúng tôi đưa ra. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người một thảo dược dân gian, rất phổ biến tại Việt Nam hơn nữa hiệu quả điều trị bệnh trĩ ngoại lại vô cùng hiệu quả. Đó chính là phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu.

Điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu

điều trị bệnh trĩ bằng lá dâu

Trong dân gian, lá dâu thường được sử dụng vào điều trị nhiều bệnh như chảy máu cam, một số bệnh xương khớp, an thần, sáng mắt,….Trong lá dâu chứa nhiều vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế táo bón, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ ngoại trên khắp thế giới. Do đó điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu dần được áp dụng nhiều hơn và phổ biến hơn.

TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI TỪ LÁ CÂY THẦU DẦU

Và để điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc sau:

Bài thuốc 1: Điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu mỗi ngày

- Chuẩn bị: 200 lá dâu tươi.

- Cách sử dụng: Rửa sạch phần lá dâu đã chuẩn bị, sau đó cho vào một ấm nước chứa 2 lít nước, tiếp theo đun sôi cho tới khi nào sôi thì vặn nhỏ giữ lửa 15 – 20 phút. Cuối cùng bạn có thể sử dụng thay nước uống trong ngày, lưu ý duy nhất đó là chỉ nên sử dụng trong ngày tránh để thừa sang ngày sau.

Bài thuốc 2: Điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu với cách ngâm nước lá dâu

- Chuẩn bị: Một nắm lá dâu khoảng 40 – 50 lá.

- Cách sử dụng: Rửa sạch phần lá dâu đã chuẩn bị, sau đó đun sôi trong 2 lít nước. Tiếp theo khi nước đã sôi bạn tiến hành bỏ phần bã lá giữ lấy phần nước. Cuối cùng bạn ngâm vùng hậu môn của mình ngay khi nước còn ấm sẽ giúp giảm đi những triệu chứng của bệnh trĩ. Sau khi ngâm xong bạn hãy nhẹ nhàng băng phần búi trĩ lại rồi có thể đi nghỉ ngơi.

Phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu là một trong những phương pháp có cách thực hiện đơn giản nhất nhưng những hiệu quả mà nó đem lại thì thực sự là to lớn. Hai bài thuốc này đã được sử dụng rất nhiều trong dân gian, có rất nhiều người đã sử dụng cho đến khi bệnh trĩ ngoại được điều trị khỏi.

Một số phương pháp điều trị trĩ ngoại khác

Ngoài phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu, chúng ta còn có thể sử dụng một số phương pháp dân gian dưới đây để điều trị bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả.

Điều trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá

diếp cá chữa bệnh trĩ

Có một phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại vô cùng hiệu quả được nhiều người sử dụng không kém gì phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu đó chính là sử dụng rau diếp cá.

Bài thuốc 1: Bạn có thể ăn sống rau diếp cá mỗi ngày giúp hạn chế tối đã nguy cơ mắc bệnh táo bón, giúp bổ sung lượng chất xơ và nước dồi dào cho cơ thể người sử dụng.

Bài thuốc 2: Uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày cũng là một phương pháp hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ ngoại.

CÂY HUYẾT DỤ CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI NHƯ THẾ NÀO?

Bài thuốc 3: Xông lá rau diếp cá ít nhất một lần mỗi ngày. Phương pháp này áp dụng tốt cho những người bệnh đang có triệu chứng cụm trĩ nhô cao, phồng rộp, ngứa ngáy, sưng đau. Khi sử dụng phương pháp này, bạn nên rửa sạch hậu môn trước khi làm, nếu áp dụng thường xuyên nó sẽ làm giảm đau đáng kể bệnh trĩ ngoại.

Có rất nhiều người chưa quen sử dụng lá rau diếp cá do mùi tanh, vị chưa quen tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn sẽ không còn thấy những điều đó. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng do rau diếp cá không gây ra tác dụng phụ hay những biến chứng về bệnh.

Điều trị trĩ ngoại bằng lá vông

chữa bệnh trĩ với lá vông

Lá vông có tính bình vị chát, tác dụng cao trong an thần, ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, ngoài ra còn các khả năng chống nhiễm trùng, kích thích tiêu hóa rất tốt cho điều trị bệnh trĩ ngoại. Dưới đây là 2 bài thuốc giúp bạn điều trị bệnh trĩ ngoại bằng lá vông.

Bài thuốc 1: Bạn hơ nóng 3 – 5 lá vông tươi đã được rửa sạch. Tiếp theo khi cảm thấy đã đủ nhiệt bạn tiếp hành đắp vào vùng trĩ ngoại cho đến khi lá nguội thì thay lá. Bài thuốc này sử dụng thường xuyên có tác dụng làm co búi trĩ hiệu quả.

Bài thuốc 2: Rửa sạch 10 lá vông tươi rồi cho vào nồi đun sôi. Tiếp theo vớt lá vông ra ngâm với nước muối loãng trong khoảng 3 phút. Tiếp đó giã nhuyễn phần lá vông rồi trộn chung với giấm thanh. Sử dụng hỗn hợp này để đắp vào vùng trĩ ngoại cần điều trị. Có thể sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để hiệu quả được cao hơn.

CÂY CỐI XAY TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về phương pháp điều trị trĩ ngoại bằng lá dâu cùng một số phương pháp dân gian khác, các bạn có thể tham khảo hoặc áp dụng vào điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ đem lại hiệu quả trông thấy.

Có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ đang trong giai đoạn nhẹ dễ dàng thực hiện bằng phương pháp dân gian. Với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám để được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.


BÀI THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG LÁ DÂU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét