Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tác dụng không ngờ của phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại từ lá cây thầu dầu



Cây thầu dầu là loại cây được nhiều người ưa chuộng vì tác dụng chữa bách bệnh của nó. Những cơ quan của cây là lá, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp. Dân gian thường sử dụng cây thầu dầu để trị một vài bệnh ngoài da, giúp nhuận tràng, chữa cảm,... Đặc biệt, dùng lá của loại cây này làm thuốc chữa bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả và được dùng rộng rãi. Tại sao lại chọn lá thầu dầu để chữa bệnh trĩ? Phương pháp chữa bệnh này thực hiện như thế nào? Các bạn hãy tìm hiểu chuyên sâu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Tác dụng chữa bệnh trĩ ngoại từ lá thầu dầu

Thầu dầu là một loại cây cao khoảng 4 - 5m, có những cành non đều có phấn trắng. Lá lớn, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài. Hoa mọc thành , thường trên ngọn hoặc nách lá. Quả có màu lục hay màu tím nhạt, gai mềm, chứa 3 hạt. Hạt có mồng to, bề mặt nhẵn, hình bầu dục màu nâu xám.

Cây thầu dầu được áp dụng phổ biến để làm thuốc điều trị trĩ ngoại. Tất cả các cơ quan như lá, quả, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa trị trĩ ngoại. Theo đông y, lá cây thầu dầu tía có vị ngọt, cay, tính bình, không độc, chống ngứa. Hạt có vị ngọt, cay, tính bình. Rễ nhạt, hơi cay, tính bình có tác dụng khư phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh.

Tác dụng chữa bệnh của cây thầu dầu tía
Trong dân gian thường sử dụng bài thuốc từ những cơ quan của cây thầu dầu để điều trị ngoài da, chống ngứa, chữa đau đầu bởi cảm sốt rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu từ hạt thầu dầu được coi như một phương thuốc nhuận tràng, giúp trị chứng táo bón đặc biệt hiệu quả.
Điều trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại từ lá thầu dầu

Sử dụng cây thầu dầu chữa bệnh trĩ ngoại là bài thuốc rất phổ biến trong dân gian và rất công dụng. Tất cả những cơ quan của cây đều có tác dụng chữa trị trĩ ngoại rất tốt. Đặc biệt có một bài thuốc chữa dứt điểm căn bệnh này bằng lá thầu dầu được truyền tai trong dân gian mà rất nhiều người dùng. Đó là sử dụng lá thầu dầu giã đắp lên đầu. Ngoài phương pháp trên, đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại có thể dùng trị bệnh bằng cây thầu dầu tía với các phương pháp sau:

-          Phương pháp 1: Sử dụng lá cây thầu dầu và lá vông. Mỗi loại khoảng 2 - 3 lá, đem giã nát sau đó bọc vào miếng vải mỏng, đắp vào hậu môn ngồi lên đúng 5 phút. Bạn lưu ý không phải ngồi trong thời gian dài. tuân thủ bài thuốc này liên tục trong vòng một tuần sẽ cho thấy hiệu quả rõ rệt.

-          Phương pháp 2: Dùng lá thầu dầu kết hợp với lá và hoa dừa cạn. Cả 2 thứ đem giã nhỏ rồi đắp vào chỗ búi trĩ và băng lại. Trước khi sử dụng thuốc, cần chú ý vệ sinh thật sạch sẽ rồi mới đắp thuốc để đảm bảo và phòng tránh viêm nhiễm.

Phương pháp chữa bệnh bằng cây thầu dầu

Cùng với bài thuốc đắp, đối tượng mắc trĩ dùng kèm cả với bài thuốc uống sẽ cho hiệu quả chữa bệnh bệnh cao hơn. Bài thuốc uống là sự kết hợp của một vài vị thuốc bao gồm Dừa cạn 20g, Đảng sâm 16g, Cỏ mực 20g, Trần bì 10g, Sài hồ 10g, Cam thảo 12g, Đương quy 12g, Hoàng kỳ 12g, Thăng ma 10g, Bạch truật 16g. Sử dụng bài thuốc sắc uống một thang, uống liên tiếp trong 10 ngày. Phác đồ áp dụng thuốc phải sử dụng 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 3 - 4 ngày.
Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y
Phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại từ lá cây thầu dầu là phương pháp đơn giản mà không kém phần hiệu quả. Các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và có thể yên tâm tuyệt đối vì đây là nguyên liệu tự nhiên. Chúc các bạn có thể áp dụng để chữa trị bệnh một cách thành công.

Tác dụng không ngờ của phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại từ lá cây thầu dầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét