Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Điều trị trĩ ngoại bằng quả sung


Theo nhiều phương pháp dân gian được truyền lại tới ngày nay thì điều trị bệnh trĩ bằng việc sử dụng quả sung là một trong những phương pháp đơn gian mà đem lại hiệu quả tốt nhất. Quả sung có nhiều trong các nhà vườn ở Việt Nam, nên việc tìm kiếm cho việc điều trị bệnh trĩ ngoại không quá khó khăn như một số nguyên liệu khác. Sau một thời gian chúng tôi xin giới thiệu một số phương thuốc trong điều trị bệnh trĩ ngoại với quả sung. Các bạn có thể tham khảo hoặc áp dụng vào hỗ trỡ điều trị bệnh.

Sử dụng quả sung chữa bệnh trĩ ngoại

Trái sung những cụ thời xưa gọi là “vô hoa quả” (quả không hoa), vì cây không thấy ra hoa mà đã có ngay quả. Nay ta biết, quả sung thực ra là 1 quả fake, do đế hoa tự tạo thành. Cây sung rất sai quả, quả trong khoảng gốc tới ngọn, chi chít trên cành, thành từng chùm trên thân cây và những cành to không với lá, lúc chín màu đỏ nâu.

Chữa trĩ ngoại bằng việc sử dụng sung
Quả sung không những có thể dùng để ăn, mà còn có thể tiêu dùng khiến cho thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, quả sung với vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. với tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm cho sạch ruột), tiêu thũng, giải độc. dùng chữa tiêu hóa bất lương (tiêu hóa kém), viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…

Bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại bằng khoảng quả sung

- Bài thuốc 1: Dùng trái sung xanh (quả chưa chín đỏ). Trái tươi hay hái khô đều được, nhưng đến mùa quả, nên hái lấy vài cân, đem phơi khô, chứa đi dùng dần. Hàng ngày sử dụng 15 – 20 quả, lòng lợn 1 đoạn, nấu canh ăn. Món canh này có tác dụng đề phòng và điều trị khá phải chăng trĩ nội và trĩ ngoại.

Bài thuốc chữa trĩ ngoại bằng quả sung

Có thể ăn liên tiếp tới lúc khỏi bệnh. Đối sở hữu trường hợp sa trực tràng do táo bón, hàng ngày có thể sử dụng 5 – 10 quả, sắc lấy nước uống.

- Bài thuốc 2: Dùng 10 quả sung; nếu không có quả có thể tiêu dùng một miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với một,5 – 2 lít nước. Buổi tối trước lúc đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông hậu môn, lúc nước đỡ nóng thì lấy nước rửa.

Chữa trĩ ngoại bằng quả sung

Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình), cũng sở hữu tác dụng trị liệu thấp. Kinh nghiệm thực tại cho thấy, 1 số trường hợp chỉ xông – rửa tương tự mà bệnh cũng khỏi.

Điều trị trĩ ngoại bằng quả sung Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét