Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

3 thực phẩm cực kỳ tốt trong điều trị trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại, một trong những nỗi đau mà khó có thể chia sẻ do những ảnh hưởng mà nó mang lại cho chúng ta. Các phương pháp Tây y thường xuyên được sử dụng thì lại quá đắt đỏ và thường có những dấu hiệu nhờn thuốc. Vậy có những phương pháp dân gian nào giúp bạn có thể điều trị hiệu quả bệnh trĩ ngoại mà không gây ra những tác dụng phụ, tuy nhiên hiệu quả đem lại vẫn cực kỳ cao. Các bạn có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây để đưa ra cho bản thân những thực phẩm tốt nhất.

3 thực phẩm cực kỳ tốt trong điều trị trĩ ngoại

Việt quất

Chủng quả này rất giàu chất xơ, giúp phòng ngừa táo bón. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng đồng hóa natri, fructose và một vài vitamin có tác dụng rất to trong việc cải thiện tiêu hóa.
Một thử nghiệm trên 378 người đã khẳng định, chất xơ có trong việt quất có khả năng giúp giảm cảm giác ngứa, khó chịu và đau đớn ở một số người bị bệnh.

thực phẩm tốt cho trĩ ngoại
Quả việt quất tốt cho bệnh nhân trĩ ngoại
Ngoài quả việt quất đen, bạn cũng cần thêm một vài loại thực phẩm giàu chất xơ như những kiểu đậu, trái cây tươi, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt. tuy thế, bạn nên tăng chất xơ từ từ trong bữa ăn để khống chế hiện trạng đầy hơi.

Trái cây họ cam, quýt

Ăn nhiều trái cây họ cam, quýt thường hay giúp bạn bổ sung vitamin C (có tác dụng làm bền thành mạch và tăng cường sức đề kháng) và hóa chất thực vật Diosmin. Hóa chất này đã được dùng làm thuốc để chữa bệnh các vết loét đối với chân do máu lưu thông kém và để chữa bệnh trĩ ngoại. 

cam quýt thực phẩm tốt trong điều trị trĩ ngoại
Trái cây họ cam quýt
Diomsin làm dịu viêm động mạch và bổ xung thành tĩnh mạch, rất bổ ích cho người bị bệnh trĩ ngoại.

Hoa hòe

Hoe hòe có vị đắng tính bình, không chỉ là vị thuốc giúp cầm máu mà còn rất tốt cho bệnh nhân trĩ bệnh trĩ ngoại. Khả năng này có được là bởi vì hoa hòe có chứa 6-30% rutin. Đây là một kiểu vitamin P có tác dụng thêm sức chịu đựng của mạch máu, ngăn chặn nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch, bảo vệ mạch.

Hoa hòe trong điều trị trĩ ngoại
Hoa hòe trong điều trị trĩ ngoại
Hao hụt chất này, mao mạch có nguy cơ yếu, dễ mắc giãn, đứt và vỡ. trĩ xảy đến do một vài tĩnh mạch trực tràng và "cửa hậu" mắc suy yếu dẫn tới hiện trạng nhiễm khuẩn và sưng lên. Rutin sẽ tăng cường thể lực của mạch máu, làm cho chúng bền chắc, dẻo dai và đẩy nhanh tiến độ chữa trị.


Ngoài hoa hòe, rutin có trong một số kiểu trái cây như mận, nam việt quất, anh đào, mơ, táo ăn cả vỏ và các kiểu trái câu họ cam, quýt.

3 thực phẩm cực kỳ tốt trong điều trị trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét