Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi

Trong xã hội hiện nay, bệnh trĩ ngoại có xu hướng trẻ hóa trong độ tuổi, nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng lượng người mắc bệnh trĩ ngoại trong độ tuổi dưới 60 đang có tốc độ tăng nhanh. Bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi nay đã trở thành một lỗi lo ngại cho cả một lứa thế hệ trẻ hiện nay.

Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi

Trẻ em được cho là đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại nhiều nhất hiện nay  trong những người dưới 60. Có nhiều nguyên nhân khiến cho những đứa trẻ tuổi ăn tuổi lớn bị trở thành mục tiêu của bệnh trĩ ngoại. Chúng tôi đã thống kê được một số nguyên nhân sau, mọi người nên tham khảo ngay trước khi người thân của bạn trở thành bệnh nhân của trĩ ngoại.

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi

- Do chế độ ăn uống không hợp lý:

Chế độ ăn không hợp lý chính là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ em mắc bệnh trĩ ngoại. Trẻ em thường không thích sử dụng rau trong các bữa ăn dần dần khiến cơ thể thiếu chất xơ. Lâu dần làm tăng nguy cơ mắc táo bón, nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi.

- Do ngồi bô quá lâu:

Nguyên nhân bệnh trĩ ở trẻ em
Nguyên nhân bệnh trĩ ở trẻ em
Trẻ em phần đại tràng và phần xương chậu phát triển chưa toàn diện như người lớn, ngồi bô nhiều khiến hậu môn bị chèn ép áp lực dồn lên khiến nguy cơ bệnh trĩ cao hơn bình thường.

>>XEM THÊM: Bệnh trĩ ngoại ở trẻ em

- Do táo bón kéo dài:

Táo bón là nguyên nhân chính khiến bệnh trĩ ngoại tăng lên. Hơn nữa khi bị táo trẻ em do nhân thức chưa rõ rằng nên vẫn cố dùng sức để đẩy ra, từ đó dẫn đến áp lực cho tĩnh mạch vùng hậu môn khiến trĩ ngoại được hình thành.

Bệnh trĩ ngoại không chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ mà còn khá phổ biến ở những người trẻ tuổi dưới 60 tuổi. Những nguyên nhân khá giống với trẻ em tuy nhiên họ còn mắc phải nguyên nhân chính khác do ảnh hưởng từ công việc. Người trẻ tuổi trong độ tuổi lao động thường bị ảnh từ việc ngồi văn phòng quá lâu hoặc do đứng, mang vác vật quá nặng.

Vậy để đề phòng bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi hiệu quả chúng ta có những biện pháp như thế nào ? Có rất nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ ngoại được dựa theo nguyên nhân gây bệnh. Những biện pháp đó như sau:

- Sắp xếp cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học

Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi
Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn khoa học
Một chế độ ăn uống khoa học bao gồm đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp đủ khoáng chất sao cho hạn chế tối đa nguy cơ táo bón và các bệnh lý khác. Bạn hãy bổ sung cho cơ thể một lượng chất xơ nhất định mỗi ngày từ đó sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh táo bón, giúp làm mềm phân.

- Thay đổi chế độ sinh hoạt và làm việc

Ở những người trong độ tuổi lao động, hãy hạn chế việc ngồi một chỗ quá lâu, tránh mang vác những vật quá nặng. Sau một thời gian làm việc dài bạn có thể đứng dậy khởi động hoặc tập một số bài tập yoga cho người trong văn phòng.

Tập cho bản thân thói quen đi đại tiện trong một khung giờ nhất định, không nên cố ép việc đại tiện nếu bản thân chưa buồn. Khi đi đại tiện, bạn nên sử dụng giấy vệ sinh mềm để tránh làm tổn thương vùng hậu môn.

- Hạn chế ngồi bô lâu với trẻ em

Những bậc cha mẹ cần quan tâm kỹ hơn đến vấn đề này, do trẻ em vẫn chưa có những nhận thức về bệnh cũng như cách phòng tránh do đó người làm cha mẹ sẽ có nhiệm vụ đảm bảo vấn đề này.

- Tập thể dục thường xuyên

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi
Tập thể dục thường xuyên phòng ngừa trĩ ngoại
Dù với trẻ em hay những người trẻ tuổi khác, việc tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp với việc ăn uống sẽ giúp việc phòng ngừa bệnh trĩ ngoại trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, tập thể dục thể thao còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

>>XEM THÊM: Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại hiện nay


Bệnh trĩ ngoại rất nguy hiểm nếu không người bệnh không có cho bản thân mình những phương pháp điều trị bệnh hợp lý. Hơn nữa điều trị bệnh trĩ ngoại cần một thời gian dài cùng với rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và trong cuộc sống. Do đó, hãy tạo cho bản thân những phương pháp điều trị bệnh hợp lý nhất để tránh những tác hại nguy hiểm mà bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi mang lại. 

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại ở người trẻ tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét