Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại hiện nay


Bệnh trĩ ngoại là một trong những bệnh đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây hơn nữa bệnh có xu hướng đa dạng hóa trong mọi lứa tuổi, trong mọi ngành nghề. Do cuộc sống vất vả làm ăn, do ảnh hưởng từ những thói quen chưa đúng trong sinh hoạt, ăn uống khiến bệnh phát triển tăng nhanh. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng cũng như những người có nguy cơ cao, dễ mắc bệnh trĩ ngoại trong thời gian này.

Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại

  • Có khoảng 74,1% người trong độ tuổi từ 51 - 60 và 75,5 % người trên 60 tuổi mang bệnh trĩ: một phần bởi vì hệ thống hậu môn – trực tràng đã giảm khả năng đàn hồi dẫn đến suy yếu. 


Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại
Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi
Thêm vào đó những chứng bệnh xương khớp tuổi già cùng sức khỏe suy yếu khiến người già ít vận động dễ tạo điều kiện cho trĩ xuất hiện.

  • Với những người trên 20 tuổi thì tỉ lệ mắc trĩ chiếm khoảng 60%: Đây là độ tuổi cơ thể có sức đề kháng tốt, người đang còn khả năng đàn hồi nhưng thói quen ăn uống khá nhiều đường bột và cay nóng, uống tương đối rượu, bia, tiệc tùng thâu đêm …. khiến trĩ dễ diễn ra.
Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại tuổi trưởng thành
Bệnh trĩ ngoại ở độ tuổi trên 20
Cùng với đó nhiều yếu tố công việc cũng là nguyên nhân chính khiến độ tuổi này đang có xu hướng gia tăng bệnh trĩ ngoại.
  • Đáng bất an nhất hiện nay, trẻ chưa lớn cũng là nạn nhân của bệnh này: Trẻ bé thường lười ăn rau xanh nhưng lại thích ăn đồ ăn nhanh, giữ vệ sinh ko sạch sẽ vùng hậu môn … là các nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ.
Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại ở trẻ em
Bệnh trĩ ngoại có xu hướng trẻ hóa
  • Một số chị em trong thời kỳ có mang cũng là nhóm thân thể dễ bị bệnh trĩ nhất bởi biến thể của một số nội tiết tố trong thân thể, thay đổi hocmone, thai nhi to đè nén lên vùng xương chậu, gây giãn tĩnh mạch.



Trĩ không đợi tuổi, nhịp sống hiện đại khiến trĩ thường hay sảy đến với tất cả các bạn, vì vậy con số thống kê cho điềucần biết bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào như trên hi vọng ko khiến người bệnh chủ quan nghĩ rằng không thể là mình.

Xu hướng mắc bệnh trĩ ngoại hiện nay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét