Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không?



Bị trĩ ngoại có nên đẻ thường hay không còn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của mỗi bà bầu. Bệnh trĩ ngoại là bệnh phổ biến nhất ở vùng hậu môn, trĩ ngoại có thể xuất hiện ở mọi giới tính cũng như mọi lứa tuổi và bà bầu là một đối tượng trĩ hay xuất hiện nhất. Vậy khi bà bầu bị bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không? Vì sao?

Trĩ ngoại là hiện tượng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn. Biểu hiện đặc trưng của trĩ ngoại đó là chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ, nhiều người bị nặng còn dẫn đến tình trạng viêm loét lỗ hậu môn, mỗi lần đi cầu là như cực hình.

Bị trĩ có nên sinh thường hay không?

Ở phụ nữ mang thai thường hay bị bệnh trĩ ngoại bởi vì thai phát triển lớn, đè lên vùng bụng làm các mạch máu chèn ép, các tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu cũng bị chèn ép, khó lưu thông dẫn đến cương lên, dễ gây ra trĩ ngoại. Bên cạnh đó, do rối loạn tiêu hoá khi mang thai, phụ nữ hay bị táo bón - một trong những nguyên nhân gây ra trĩ ngoại.
 
Mắc bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không?
Mắc bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không?
Bà bầu bị bệnh trĩ ngoại - một hiện tượng khá phổ biến. Bà bầu bị trĩ ngoại có nên sinh thường hay không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh như thế nào. Tốt nhất khi có bầu mà bị trĩ ngoại cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám xem tình trạng bệnh như thế nào? Nếu bệnh ở mức độ nhẹ( độ 1 hoặc độ 2 ) thì bà bầu có thể sinh thường còn nếu bệnh ở giai đoạn nặng thì không nên sinh thường mà nên đẻ mổ. Sở dĩ bà bầu bị trĩ ngoại nặng không nên sinh thường là vì khi sinh thường bà bầu sẽ phải rặn nhiều, dồn sức để rặn, từ đó búi trĩ sẽ tụt xuống làm cho bệnh càng ngày càng nặng thêm, rất nguy hiểm cho bà bầu.

>>Mẹo chữa bệnh trĩ ngoại cần thiết cho phụ nữa mang thai

Lời khuyên cho các bà mẹ sinh thường khi bị trĩ ngoại

Đối với những bà bầu bị trĩ ngoại mức độ nhẹ thì có thể sinh thường, tuy nhiên việc sinh thường ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bà mẹ, bởi khi sinh thường thì chắc chắn búi trĩ cũng sẽ thò xuống dài hơn hoặc vùng trĩ cũng sẽ tổn thương nặng hơn. Chính vì vậy, với những người bị trĩ ngoại mới sinh sẽ thường bị đau mỗi khi đi đại tiện. Để giảm bớt tình trạng đau đớn, phụ nữ sau sinh cần có kiến thức về bệnh trĩ:

+ Hằng ngày có thể sử dụng đá lạnh chườm vào lỗ hậu môn. Đá lạnh sẽ giúp các mạch máu lưu thông dễ hơn, giảm tình trạng sưng tấy của búi trĩ, từ đó sẽ giảm đau.

+ Cần vệ sinh cẩn thận sau khi đi đại tiện: Mỗi khi đi đại tiện nên sử dụng nước để rửa sạch hậu môn hoặc sử dụng giấy ướt để lâu, đừng nên lấy giấy khô để lau bởi nếu lau giấy khô sẽ làm cho lỗ hậu môn sẽ loét hơn.

+ Cần tắm nước ấm hằng ngày: ngâm mình trong nước ấm cho các đám rối tĩnh mạch trĩ lưu thông máu cũng là cách tốt để giảm đau cho người bệnh trĩ.

+ Phụ nữ sau sinh cần ăn nhiều chất xơ, uống nước nhiều để phân lỏng dễ đi vệ sinh hơn.

+ Sau thời gian ở cự, người bệnh cần đi lại nhẹ nhàng, không nên nằm một chỗ lâu.

Cần bổ sung nhiều chất xơ để ngăn ngừa trĩ ngoại
Cần bổ sung nhiều chất xơ để ngăn ngừa trĩ ngoại
Trên đây là những biện pháp để giảm đau cho người bị trĩ ngoại sau khi sinh. Tuy nhiên đó chỉ là những cách đối phó. Tốt nhất sau khi sinh khoảng 1 đến 2 tháng bà bầu nên đến các cơ sở y tế để khám và nghe theo những lời khuyên của các bác sỹ. Tuyệt đối không được uống thuốc hoặc bôi thuốc khi chưa có sử chỉ định của các bác sỹ.

Bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét