Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân và các giai đoạn của trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại được phát triển do những yếu tố những nguyên nhân nào gây lên, cùng với đó bệnh trĩ ngoại có những giai đoạn như thế nào? Dấu hiệu nào có thể giúp bạn nhận biết các giai đoạn của bệnh trĩ ngoại? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây, qua đó sẽ chia sẻ cho người đọc biết về những nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ ngoại giúp họ có thể kịp thời thay đổi phong cách sống, làm việc, ăn uống,…

Tìm hiểu nguyên nhân và các giai đoạn của trĩ ngoại

Những yếu tố gây bệnh trĩ ngoại do đâu?

Theo nghiên cứu của y học thì có rất dài nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại, trong đó có 4 nhóm tác nhân tiêu biểu:

- Do mang mắc bệnh đường tiêu hoá: người bệnh đã từng mắc dính những bệnh như táo bón, viêm nhiễm đại tràng mãn tính, rồi kiểu tiêu hoá,...nên lúc đi đi cầu ngồi lâu và nên dặn mạnh khiến cho áp lực trong lòng ống hậu môn và một số cơ "cửa hậu" tăng lên lâu dần tạo ra trĩ.

nguyên nhân bệnh trĩ ngoại là gì?
Do mắc các bệnh liên quan đường tiêu hóa
- Bởi một vài lý do cơ học: Phái đẹp trong quá trình thai phụ hay sau sinh là nhóm đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại tương đối. Vì sự chèn ép của trọng lượng gây cản trở sự tuần hoàn của máu về mạch máu chủ gây ứ động máu tạo "lỗ khu" khiến cho tĩnh mạch bệnh trĩ mắc gây rồi tạo thành bệnh trĩ ngoại.

nguyên nhân bệnh trĩ ngoại
Mang thai cũng là nguyên nhân gây trĩ ngoại
- Bởi sự suy yếu một số bộ phận nâng đỡ: Hệ thống dây chằng, lớp cơ đối với dưới niêm mạc hôn môn bị suy giảm làm hình hành đám rối mạch máu, sa giãn tạo ra cần cụm trĩ.

- Các nguyên nhân khác: Ngồi làm việc trong thời gan dài hay đứng tại 1 vị trí trong một giai đoạn dài, vì ít vận động thể dục thể thao, do thói quen ăn uống hoặc thói quen hoạt động hay cũng de dang là do di truyền nhiễm.

Những giai đoạn của bệnh trĩ ngoại

Cũng như một số bệnh khác thì trĩ ngoại cũng tăng sinh theo từng giai đoạn và theo từng thời kì. Theo y học trĩ ngoại phát triển theo 4 giai đoạn sau:

Bệnh trĩ ngoại độ 1:

Đây là thời điểm đầu cũng là giai đoạn bệnh trĩ ngoại nhẹ nhất, nên việc điều trị trĩ ngoại Đối với thời gian này là đơn giản và dễ dàng nhất. ở thời điểm một đối tượng mắc trĩ trĩ ngoại thường có các biểu hiệu như:

những nguyên nhân bệnh trĩ ngoại
Bệnh trĩ ngoại độ 1
"Cửa sau" luôn có cảm giác ngứa, rát rất khó chịu và có nổi những nút côm côm lên mà người mắc trĩ có khả năng sờ và cảm nhận được. Khi đi đồng không đau, ko chảy máu.

Bệnh trĩ ngoại độ 2:

"Hậu môn" luôn trong trạng thái ẩm ướt, dính ngứa, thường ngày tiết dịch có mùi khó chịu. Cụm bệnh trĩ lớn dần và sa dần hơn.

:

"Hậu môn" lúc đi vệ sinh dính chảy máu và luôn có cảm giác ngứa rất khó chịu. Khối bệnh trĩ sa xuống bệnh nhân trĩ có thể dự đoán được.

những nguyên nhân bệnh trĩ ngoại là gì?
Bệnh trĩ ngoại độ 3
Bệnh trĩ ngoại độ 4:


Đây là thời gian nặng nhất khi dính bệnh trĩ ngoại, và có thể gây biến thể cho đối tượng mắc trĩ. Một vài bó trĩ to và mắc lở loét. Vùng hậu môn mắc sưng tấy, đau rát rất vất vả trong việc đi cầu.

Tìm hiểu nguyên nhân và các giai đoạn của trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét