Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ VỚI CÂY DẦU THÍA

Thầu dầu tía hay còn gọi là cây đu đủ tía, là 1 kiểu cây được sử dụng khá nhiều trong đông y làm thuốc trị bệnh. một số bộ phận của cây là lá, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa trị và làm đẹp hiệu nghiệm. Dân gian thường áp dụng cây thầu dầu tía để trị các bệnh ngoài da, giúp nhuận tràng, chữa cảm,... Đặc biệt, áp dụng chủng cây này làm thuốc trị bệnh bệnh trĩ ngoại dính lại sự ưu việt lớn và được dùng rộng rãi.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI DỨT ĐIỂM BẰNG CÂY DẦU TÍA

Tác dụng trị bệnh của cây thầu dầu tía

chữa bệnh trĩ hiệu quả với cây dầu tía
Chữa dứt điểm bệnh trĩ ngoại với cây dầu tía
Thầu dầu tía là một kiểu cây không to, cao khoảng 4 -5m, có một số cành non đều có phấn trắng. Lá to, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài. Hoa mọc thành khóm, thường ở trên ngọn hoặc nách lá. Quả có màu tím nhạt hoặc màu lục, gai mềm, chứa 3 hạt. Hạt có mồng lớn, bề mặt nhẵn, hình "giọt máu" dục màu nâu xám.

Cây thầu dầu tía được dùng phổ biến để làm thuốc chữa bệnh. Tất cả các cơ quan như lá, quả, hạt, rễ cây đều có tác dụng chữa trị. Theo đông y, lá cây thầu dầu tía có vị ngọt, cay, tính bình, ko độc, có tác dụng tiêu thũng bạt độc, chống ngứa. Hạt có vị ngọt, cay, tính bình, có độc, có tác dụng tiêu thũng bài nung, bạt độc. Rễ nhạt, hơi cay, tính bình có tác dụng khư phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh.

Trong dân gian thường áp dụng bài thuốc từ các bộ phận của cây thầu dầu tía để chữa bệnh ngoài da, chống ngứa, chữa đau đầu bởi cảm sốt rất tốt. Đặc biệt, tinh dầu từ hạt thầu dầu tía được coi như 1 phương thuốc nhuận tràng, giúp trị chứng táo bón đặc biệt hiệu quả.

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ KHỎI HẲN BẰNG CÂY DẦU THÍA

Dùng cây thầu dầu tía điều trị bệnh trĩ ngoại là bài thuốc rất phổ biến tròn dân gian và rất công dụng. Tất cả các cơ quan của cây đều có tác dụng điều trị bệnh trĩ ngoại rất tốt.

chữa bệnh trĩ bằng hạt dầu tía
Hạt cây dầu tía chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
 Đặc biệt có 1 bài thuốc chữa lành hẳn căn bệnh này bằng cây thầu dầu tía được lưu lan nhiễm trong dân gian mà tương đối thân thể dùng. Đó là áp dụng hạt thầu dầu tía (lá) giã đắp lên đầu. Bài thuốc tuy có chút kỳ lạ này nhưng rất công dụng cả trong thực tế và được thừa nhận trong y văn.

Ngoài liệu pháp trên, người bệnh bệnh trĩ ngoại có nguy cơ sử dụng chữa bệnh bệnh trĩ ngoại bằng cây thầu dầu tía với một vài phương pháp sau:

Bước 1: áp dụng lá cây thầu dầu tía và lá vông. Mỗi thứ khoảng 2 - 3 lá, đem giã nát rồi bọc vào miếng vải mỏng, đắp vào "lỗ khu" ngồi lên đúng 5 phút. Bạn lưu ý ko phải ngồi quá lâu. thực hiện bài thuốc này liên tục mỗi ngày và trong vòng một tuần sẽ chẩn đoán công dụng rõ rệt.

Bước 2: áp dụng là thầu dầu tía kết hợp với lá và hoa dừa cạn. Cả 2 thứ đem giã không to rồi đắp vào chỗ cụm trĩ và băng lại. Trước khi áp dụng thuốc, các bạn lưu ý nên vệ sinh thật sạch sẽ rồi mới đắp thuốc để đảm bảo sử dụng biện pháp bảo vệ và phòng ngừa viêm nhiễm.

Cùng với bài thuốc đắp, đối tượng mắc trĩ áp dụng kèm cả với bài thuốc uống sẽ cho hiệu nghiệm chữa trị bệnh to hơn. Bài thuốc uống là sự kết hợp của một vài vị thuốc bao gồm Dừa cạn 20g, Đảng sâm 16g, Cỏ mực 20g, Sài hồ 10g, Đương quy 12g, Cam thảo 12g, Trần bì 10g, Hoàng kỳ 12g, Thăng ma 10g, Bạch truật 16g.

Dùng bài thuốc mang sắc uống bình thường thường ngày 1 thang, uống liên tiếp trong 10 ngày. cách thức áp dụng thuốc nên dùng 2 đợt, mỗi đợt phương hướng nhau 3 - 4 ngày.

CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ VỚI CÂY DẦU THÍA Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét