Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

5 ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ BỆNH TRĨ

Khi có hội chứng táo bón, chảy máu hay sa lồi Đối với hậu môn, đa phần chúng ta không chịu đi xét nghiệm bởi vì tâm lý e dè "bệnh khó nói". Chỉ đến lúc bệnh đã nặng, người bệnh cảm chuẩn đoán đau rát và chảy máu khá mới xuất phát tìm thầy tìm thuốc. Không ít người còn chọn phương hướng tự trị bệnh bằng các bài thuốc truyền nhau mà chưa có căn cứ khoa học.

>> Xem thêm: Bệnh trĩ ngoại

1. Không nên giấu bệnh

những điều cần biết về bệnh trĩ

Khi có triệu chứng táo bón, chảy máu hay sa lồi ở "cửa hậu", đa phần mọi người ko chịu đi khám do tinh thần e dè "bệnh khó nói". Chỉ đến lúc bệnh đã nặng, người bị bệnh cảm chuẩn đoán đau rát và chảy máu khá nhiều mới bắt nguồn tìm thầy tìm thuốc. Không ít cơ thể còn chọn hướng tự điều trị bằng một số bài thuốc lan truyền miệng chưa có căn cứ khoa học.

Bác sĩ cho rằng, điều trị bệnh trĩ bằng Đông y (uống thuốc, bôi thuốc…) chỉ thường hay chữa trị trĩ khi còn ở thể nhẹ và giúp trĩ ngừa phòng phát lại sau tiểu phẫu. Cho đến nay phẫu thuật vẫn là phương hướng giúp loại bỏ búi trĩ nhanh nhất khi trĩ đã đến thời kì nặng hay đã hậu quả. vì vậy, bạn hãy là người mắc bệnh thông thái đi kiểm tra chuyên khoa "lỗ khu" trực tràng hay tiêu hoá ngay lúc có những tình trạng căn bản kể trên để được điều trị kịp thời điểm, ngăn chặn phẫu thuật lúc ko thật sự cần lưu ý.

2. Bệnh trĩ không phải là ung thư đại trực tràng, u "lỗ khu"

Để phân biệt bệnh trĩ với ung thư đại trực tràng, người bệnh cần đi soi đại trực tràng tại một số cơ sở chuyên khoa để có đề nghị trị bệnh cụ thể. ví như là trĩ thì bạn sẽ điều trị theo đơn thuốc của thầy thuốc chuyên khoa ngoại trú tại nhà, không cần tự mình sử dụng thuốc hoặc nghe cơ thể khác mách phương án lan truyền miệng mà họ đã áp dụng.

Tương tự như thế để chất thải tế nhị biệt giữa u "lỗ khu" và bệnh trĩ hậu môn bạn cũng nên được các chuyên gia chuyên khoa thăm xét nghiệm kỹ càng. Đây là 2 bệnh khác hẳn nhau. trĩ "cửa sau" bao gồm cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại đều bởi các mạch máu vùng "lỗ khu" dãn rộng và sa ra ngoài khi đi đi ị. lúc rặn hoặc bó bệnh trĩ nằm hàng ngày Đối với ngoài nếu là trĩ ngoại hoặc bệnh trĩ nội nặng. lúc này nó giống như 1 cái u. 

U "cửa sau" là một quá trình gia tăng khác nhau của một số tổ chức vùng "cửa hậu", tác nhân chưa biết. Có 2 loại u: u lành (không nguy hiểm), và u ác (ung thư). bởi vậy, nhất thiết cần đi khám "cửa hậu" lúc nhận ra có u, cục Đối với hậu môn.

3. Trẻ em vẫn có nguy cơ dính trĩ

nhiều phụ huynh nghĩ rằng, trẻ em thì ko thể dính bệnh trĩ, nhưng sự thật thì không nên vậy. bệnh trĩ chỉ hiếm gặp ở trẻ bé dưới 6 tuối, Đối với đối tượng này đa số là bởi vì giãn tĩnh mạch trực tràng ( sa trực tràng) hay rách "cửa hậu", nhiễm trùng viêm "cửa hậu". lúc trẻ nhỏ có bệnh trĩ thì rất khó chữa, do một số thuốc chữa bệnh trĩ rất khó uống vì vậy những không to thường ko muốn uống nên một số bậc phụ huynh nên kiên trì.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo, cha mẹ ko phải “đợi tuổi” con to để chữa bệnh. không có tuổi nào chữa là tốt nhất cả, khi đã dính trĩ thì phải chữa trị. khi điều trị gặp đúng thầy đúng thuốc thì công dụng tuyệt đối. Bên cạnh đó, áp dụng chất xơ kéo dài với liều lượng cho phép ko nguy hại gì tới thể lực, phải áp dụng các thức ăn nhuận tràng như rau lang, diếp cá, đu đủ, chuối, rau đay, mồng tơi và uống nhiều nước…

Lúc chẩn đoán trẻ đi đồng chảy máu hay cháu kêu đau nên đến các trung tâm tiêu hóa hoặc chuyên khoa "cửa sau" trực tràng để được nội soi, xét nghiệm và phát hiện chính xác.

4. không cần chữa bệnh bệnh trĩ bằng bài thuốc lan truyền miệng

bệnh nhân trĩ thường lây nhiễm miệng nhau phương hướng trị bệnh bằng lá thầu dầu tươi, to hạt dẻ ngựa. tuy nhiên những bác sĩ chuyên khoa cho rằng, đây là 1 trong những kinh nghiệm dân gian, do đó có cơ thể làm như vậy có tác dụng nhưng ko cần ai làm như vậy cũng có tác dụng.

Hiện nay khoa học tăng sinh, có rất nhiều phác đồ chữa bệnh kể cả nội khoa và ngoại khoa rất rẻ tiền mà khỏi được bệnh. bởi thế bệnh nhân không cần làm những phương pháp lan miệng chưa có tài liệu nghiên cứu khoa học chứng minh để khống chế chữa “ lợn lành thành lợn què”.

5. Bệnh trĩ có thể chữa dứt điểm

Cho tới nay, tuy phẫu thuật không thể chữa tận gốc tất cả một vài loại trĩ nhưng với đa phần người mắc trĩ bị bệnh, có thể tiêu diệt một số cụm bệnh trĩ bằng liệu pháp tiểu phẫu. Hiện có nhiều phương pháp phẫu thuật bệnh nhân trĩ, đặc biệt là phác đồ khâu treo triệt mạch dưới siêu âm doppler không xâm lấn phải không đau; hoặc liệu trình longgo và khá nhiều liệu trình hiện đại khác như chữa bệnh sóng cao tần đem lại công hiệu tốt.

Tuy vậy phẫu thuật trĩ chỉ là 1 phần trong quá trình chữa bệnh bệnh trĩ. Một việc rất cần lưu ý mà người bệnh thường bỏ qua là hồi phục vai trò "cửa hậu" và làm bền hệ mạch máu trĩ để phòng tránh tái phát.
Sau tiểu phẫu bệnh trĩ, người mắc bệnh cần kết hợp ăn đủ chất bổ, tăng chất xơ, giảm chất kích thích. cần vệ sinh "lỗ khu" đúng cách, ngâm "cửa sau" nước ấm bởi vì trĩ tỷ lệ quay trở lại rất lớn.


Theo các bác sĩ chuyên khoa, cách thức nào cũng có hạn chế, không có phương thức nào tuyệt đối. Tùy từng biện pháp mà có tỉ lệ phát lại khác nhau, việc quay trở lại bệnh là bởi từng bệnh nhân trĩ sau lúc tiểu phẫu xong có kiêng khem hay tuân thủ theo phương án dẫn của thầy thuốc hoặc ko.

5 ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ BỆNH TRĨ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét