Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Cây thầu dầu trong điều trị trĩ ngoại

Cây thầu dầu là một loại cây khá phổ biến ngày nay trên nhiều quốc gia, có nguồn gốc từ châu Phi nhưng nhờ công dụng trong trị bệnh của mình, cây thầu dầu được phát triển và đã được trồng tại nhiều quốc gia. Từ lâu cây thầu dầu đã được sử dụng như một loại thuốc có khả năng nhuận tràng tốt cho tiêu hóa. Ngày nay, sau nhiều nghiên cứu chuyên sâu về cây thầu dầu chúng ta đã nhận được thêm nhiều công dụng khác của thầu dầu trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về cây thầu dầu trong điều trị trĩ ngoại nhé.

Cây thầu dầu trong điều trị trĩ ngoại

Theo Đông y thì thầu dầu là kiểu thảo dược có vị ngọt, cay, tính bình, có tác dụng chống ngứa, bạt độc, giảm đau trấn tĩnh, khư phong hoạt huyết và tiêu thũng bài nung cho nên loại thảo dược này được dùng để chữa trị trĩ ngoại.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cây thầu dầu
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cây thầu dầu
Liệu trình 1: Sử dụng lá cây thầu dầu tía chữa trị bệnh trĩ ngoại
– Sử dụng lá cây thầu dầu tía rửa sạch, đem đun tới khi nước đặc, để nguội rồi dùng để rửa "lỗ khu".
– Kết hợp lá thầu dầu tía và lá vông:
+ Áp dụng lá thầu dầu tía và lá vông (dùng cả lá và thân): đem rửa sạch và đun, sử dụng nước ngâm như hướng trên.
+ Lấy lá thầu dầu tía và lá dừa cạn rủa sạch giã ra sau đó đắp trực tiếp lên "cửa sau".
+ Dùng lá thầu dầu tía và lá vông theo tỉ lệ 1:1, giã nát rồi áp dụng miếng vải sạch để bọc lại và đem đắp hậu môn trong vòng 5 phút là được, sau đó áp dụng khăn lau sạch. tuân thủ 1 lần/ngày, chỉ sau khoảng một tuần bạn sẽ phát hiện các tình cảnh trĩ ngoại thuyên giảm rõ rệt.
Liệu trình 2: Điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng hạt cây thầu dầu tía

Cây thầu dầu chữa bệnh trĩ ngoại
Hạt cây thầu dầu chữa bệnh trĩ ngoại
– Lấy 9 hạt hầu dầu tía và 9 con học trò nước (là con vật có chân dài giống con nhện có khi chạy trên mặt nước).
– Giã nát hai thứ này với nhau, xào với dấm thanh cho nóng.
– Dùng miếng vải sạch bọc lại, sau đó vạch tóc ra và đắp vào huyệt Bách hội ở giữa đỉnh đầu (nê hoàn cung). cần lưu ý rằng, lúc nhận thấy khối bệnh trĩ dần rút lên thì phải gỡ bỏ thuốc đi, bởi để lâu rất hậu quả.


Để việc sử dụng lá thầu dầu đạt sự ưu việt bệnh nhân trĩ nên thực hiện đều đặn thường ngày cho tới lúc hết hiện tượng bệnh trĩ ngoại. người mắc trĩ cũng nên lưu tâm vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi đắp lá thầu dầu. Bên cạnh đó người bị bệnh cần kết hợp với các thói quen ăn uống để việc chữa trị trĩ ngoại bằng lá thầu dầu có khi đạt được hiệu nghiệm trong điều trị.

Cây thầu dầu trong điều trị trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét