Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Phòng ngừa bệnh trĩ ngoại ở dân văn phòng


Bệnh trĩ ngoại xuất hiện chủ yếu do những nguyên nhân trong sinh hoạt, làm việc, ăn uống chưa hợp lý. Theo nhiều nghiên cứu gần đây những nguyên nhân này đều tập trung chủ yếu ở những nhân viên văn phòng có đặc thù công việc phải đứng, ngồi lâu cùng nhiều yếu tố khách quan khác khiến bệnh trĩ ngoại phổ biến trong giới văn phòng. Vậy có những biện pháp phòng ngừa nào giúp bạn có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại ngay cả khi bạn là nhân viên văn phòng.

Mẹo giúp ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại cho nhân viên văn phòng

1. Tạo thói quen tốt trong vận động, sinh hoạt

Phải đề phòng đứng hoặc ngồi lâu một chỗ, tình huống công việc đòi hỏi cần ngồi trong thời kì dài thì cứ mỗi tiếng bạn cần đứng lên 5 tới 10 phút để vận động chân tay và vùng thắt lưng, thường hay đi bộ 1 đoạn ngắn trong khu văn phòng. phòng ngừa làm việc quá sức, có thể làm cho hiện tượng stress, khiến cơ liệt dương thẳng và phát triển sức ép cho ruột.

Phòng ngừa bệnh trĩ ở dân văn phòng
Tăng cường vận động trong quá trình làm việc
Cho dù đang dở công việc hay khu vệ sinh có ở xa thì cũng ko được nhịn đi đi ngoài, nên tập thói quen đi vào 1 giờ hạn chế trong ngày bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng, sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. khi đi cầu tiêu khống chế ngồi lâu vì "cửa sau" mở trong cấp độ dài sẽ làm giảm tốc độ lưu thông máu trong tĩnh mạch, hậu quả cho các cơ vòng Đối với trực tràng. Việc dùng giấy vệ sinh sẽ không thể tiêu diệt hết chất thừa đọng lại ở một vài nếp gấp trên đường hậu môn, do đó tuyệt đối cần vệ sinh bằng nước ấm để phòng ngừa khuẩn, vi khuẩn.

2. Tạo thói quen ăn uống sử dụng biện pháp an toàn

Phải ăn uống đầy đủ, đúng giờ, đúng bữa, đề phòng ăn uống qua loa khiến nhu động ruột sinh hoạt khác nhau, thức ăn dính lắng đọng và khó tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn đến trĩ ngoại.

Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng
Tạo cho mình thói quen ăn uống ăn toàn
Cần lựa chọn thực phẩm dùng biện pháp bảo vệ, rất dài chất xơ để tiểu tiện nhiệt thân thể và chống táo bón. Dễ dàng chọn rau lang, rau dền, mướp, cà rốt, mồng tơi, diếp cá… và những kiểu trái cây giúp nhuận tràng như chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt… Hơn thế, có nguy cơ áp dụng ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, bột mỳ chưa qua tinh chế. phòng tránh một vài chủng đồ ăn nhanh, đồ xào rán khá dầu mỡ, một số gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu… do sẽ khiến bó trĩ gia tăng nhanh hơn.

Mỗi ngày cần bổ sung 2 lít nước để hỗ trợ dạ dày trao đổi chất và chống táo bón. Không uống rất dài nước đá bởi vì sẽ làm máu lưu thông kém, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa và tạo nên bệnh trĩ ngoại.
Không dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá.

3. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao


Phòng ngừa bệnh trĩ dân văn phòng
Tăng cường tập luyện thể dục thể thao
Thân thể mang thừa cân, béo bụng, béo phì sẽ làm gia tăng sức ép lên mạch máu, khiến nguy cơ bị trĩ ngoại to hơn. do đó, tập thể dục thể thao vừa giúp tự chủ cân nặng, vừa tăng cường sinh hoạt của hệ tiêu hóa, giúp tránh táo bón. một vài môn thể thao hợp lý là: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, yoga, khí công dưỡng sinh, thái cực quyền… Tập nhảy dây cũng rất công hiệu trong việc rèn luyện cơ bụng, hỗ trợ tiêu hóa.

Phòng ngừa bệnh trĩ ngoại ở dân văn phòng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét