Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cây lộc vừng trong điều trị bệnh trĩ ngoại


Có rất nhiều phương pháp dân gian giúp điều trị bệnh trĩ ngoại, rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại thì cực kỳ tốt. Trong số đó phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cây lộc vừng được xem là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất. Cây lộc vừng khá phổ biến tại nhiều vùng quê Việt Nam, cho nên có thể xem nó là một nguyên liệu dễ tìm, cách sử dụng lại đơn giản mà hiệu quả đem lại lại cao. Bạn hãy tham khảo bài viết để có được những thông tin cần thiết nhé.

Cây lộc vừng trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Theo dân gian, cây lộc vừng có vị ngọt, tính bình đi vào can, phế, tỳ, thận có tác dụng tư bổ can thận, bổ huyết minh mục, khu phong nhuận tràng, thông nhũ, sinh tân dưỡng phát. 

Cây lộc vừng chữa trĩ ngoại
Cây lộc vừng chữa trĩ ngoại
Bài thuốc từ cây lộc vừng được dùng tốt cho một số trường hợp người suy nhược, râu tóc bạc sớm, da xanh thiếu máu, đau đầu hoa mắt chóng mặt, ù tai, điếc tai, tăng huyết áp, ít sữa, táo bón, huyết niệu, bệnh trĩ ngoại, kiết lỵ.

Phương pháp sử dụng trong điều trị trĩ ngoại

Trước tiên, người mắc bệnh phải chuẩn mang sẵn lá lộc vừng. các bạn để ý nên chọn lá loại bánh tẻ (tức lá không quá non và cũng không quá già). Chọn lấy khoảng 20g lá đem rửa thật sạch (có thể rửa bằng nước muối để đảm bảo sạch hết vi khuẩn). Sau đó để cho lá ráo hết nước.

Sử dụng cây lộc vừng trong điều trị trĩ ngoại
Sử dụng cây lộc vừng trong điều trị trĩ ngoại

Với bài thuốc này, bệnh nhân có khi nên sử dụng vào mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ. Vào khoảng mức độ trước lúc đi ngủ 15 phút, chúng ta lấy lá cây lộc vừng đã rửa sạch và để ráo nước trước đó nhai nuốt nước, còn phần bã thì dùng đắp vào "cửa sau". áp dụng tăng cường 1 chiếc bằng gạc băng lại để cố định miếng lá đắp khoảng 15 phút. Sau cùng, bạn tháo bã lá ra khỏi "cửa hậu" và rửa sạch lại bằng nước sạch.


Bài thuốc này được sử dụng tốt cho tình huống người bị bệnh có kèm theo máu (cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại) có tác dụng cầm máu, chống viêm nhiễm và làm co búi bệnh trĩ ngoại. Bên cạnh đó cũng giúp khắc phục chứng táo bón công hiệu. dùng bài thuốc từ lá cây lộc vừng này liên tục trọng khoảng từ 7-10 ngày, sau đó nếu có khi kiếm được lá lộc vừng ăn sống khoảng 10 ngày nữa thì bạn sẽ không còn bị khổ bởi vì bệnh trĩ ngoại nữa.

Cây lộc vừng trong điều trị bệnh trĩ ngoại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét