Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại - Dấu hiệu và cách chữa

Bệnh trĩ ngoại đang là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, do những thói quen sinh hoạt hay thói quen ăn uống không lành mạnh đã dẫn đến việc bệnh trĩ ngoại càng xuất hiện nhiều. Dù bệnh phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm vững những dấu hiệu nhận biết cơ bản của bệnh cũng như những phương pháp điều trị bệnh sao cho hiệu quả nhất. Vậy nên hôm nay chúng tôi đã tổng hợp một số cách nhận biết và phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại được nhiều bác sĩ chuyên ngành thống kê.

Bệnh trĩ ngoại là gì và cách thức nhận biết bệnh?


Bệnh trĩ ngoại là tình huống bệnh nhân mắc bệnh trĩ mà một vài bó trĩ nằm phía dưới vùng lược, người bệnh có khả năng phát hiện bũi bệnh trĩ dễ dàng bằng mắt thường. những bó trĩ khi bị trĩ ngoại cũng ko thể tự thụt vào bên trong "cửa hậu" được như bệnh trĩ nội. người mắc bệnh ngoại thường ko (hoặc ít) chảy máu). trĩ ngoại xuất hiện là bởi chùm động mạch ngoài bị giãn, sau đó mang gấp khúc hình thành khối trĩ. 


Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại

Nhận biết một vài mức độ phát triển của trĩ ngoại:


Sau lúc đã có khái quát ban đầu về bệnh trĩ ngoại là gì, người bị bệnh cũng cần tìm hiểu bổ xung về 4 thời điểm của bệnh:

1. Mức độ 1: Khóm trĩ nhô ra ngoài thành "hậu môn".

2. Mức độ 2: Các bó bệnh trĩ trở phải ngoằn ngoèo.

3. Mức độ 3: Bệnh trĩ mắc tắc, gây đau và chảy máu.

4. Mức độ 4: Khối trĩ mang nhiễm khuẩn, viêm nhiễm, gây ngứa, rát và đau.

Một vài liệu pháp trị bệnh trĩ ngoại: 


1.     Liệu trình chữa bệnh bệnh trĩ ngoại bằng phương thức phòng tránh những yếu tố nguy cơ giả sử như: tập thói quen đi tiêu đều đặn theo giờ cố định thường xuyên, điều chỉnh lại thói quen ăn uống của đối tượng mắc trĩ như ngăn chặn áp dụng những cà phê, rượu, bia, trà, ớt, tiêu,… uống khá nhiều nước và ăn những thức ăn rất dài chất xơ, chơi một số môn thể thao/thể dục nhẹ như cầu lông, bơi lội, đi bộ,…

2.     Phác đồ chữa bệnh bằng tiểu phẫu là cắt bỏ huyết khóm, mô liên kết, giãn mạch máu trĩ ngoại,… hoặc thường hay thắt cụm trĩ. liệu pháp đốt điện và laser chiếu xạ cũng đang là các phương thức tiểu phẫu được ưa chuộng do giới y khoa.

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ
3.     Phương thức điều trị nội khoa cho người bị bệnh trĩ ngoại: Có 2 loại thuốc trị trĩ là loại dùng để uống và kiểu thuốc mỡ áp dụng để bôi lên khóm trĩ ngoại, hoặc thuốc viên đặt vào "cửa hậu". Thuốc uống thường chứa một vài hoạt chất Rutin hoặc một vài chất chiết xuất từ thực vật để làm tăng tính thẩm thấu và sức bền chắc của một vài tĩnh mạnh, giảm hiện tượng phù nề, sung huyết động mạch,…còn chủng thuốc đặt vào hậu môn hoặc thuốc mỡ bôi lên bó bệnh trĩ thường cho tác dụng tại chỗ, có tác dụng chống viêm, giảm đau, bảo vệ mao mạch,…


>> Xem thêm: Bệnh trĩ ngoại

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại - Dấu hiệu và cách chữa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét