Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

TÌM HIỂU NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GÂY TÊ KHI PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ NGOẠI

Đối với những người bị bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn 3 -4 là giai đoạn nặng nhất lúc này cần phải thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, nhằm mục đích loại bỏ những khối tĩnh mạch bi sa ra ngoài. Tuy nhiên bên cạnh đó không có ít câu hỏi rằng khi khẩu thuật bệnh trĩ ngoại liệu có đau không và những liệu trình gây tê như thế nào. Dưới đây là những giải đáp những thắc mắc của nhiều bệnh nhân về các phương pháp gây tê khi phẫu thuật bệnh trĩ ngoại.

Tìm hiểu những phương pháp gây tê phẫu thuật bệnh trĩ ngoại

Phương pháp gây tê cục bộ

Phương pháp gây tê cục bộ
Tìm hiểu những phương pháp gây tê khi phẩu thuật bệnh trĩ
Đây là phương thức có thể được các thầy thuốc chuyện khoa sử dụng để gây tê trong lúc chấp hành phẫu thuật cắt trĩ. Với mũi tiêm 15 đến 20ml dung dịch Novocain axit clohidric 0,5 – 1% dưới lớp cơ da quanh "cửa hậu". Không chỉ thế, có khi thay thế bằng lidocain 0,5% cũng liều lượng đó. kiểu này thường được áp dụng trong những giả dụ người bệnh dính mẫn cảm với Novocain tuy nhiên độc tính của thuốc này lại to hơn.

Phương pháp gây tê xương cụt

Liệu trình này được dùng trong trường hợp phẫu thuật cắt trĩ ở tây y. một lượng thuốc tê sẽ được tiêm qua khe xương cùng vào khoảng ngoài của màng cứng. Đây là phương pháp gây tê chỉ được sử dụng trong giới hạn giữa hội âm và "cửa sau" với mức độ tác dụng cũng lâu hơn khá lâu so với gây tê cục bộ. Nhưng nó lại có nhược điểm là khiến khe hở của xương cụt dính biến dị cần thao tác cũng rất khó khăn, rất nhiều giả dụ dính thất bại.

Phương pháp gây tê khoang dưới

phương pháp gây tê khi phẫu thuật bệnh trĩ ngoại
Phương pháp gây tê khoang dưới khi phẫu thuật cắt trĩ
Mặc dù phạm vi gây tê của phương thức này khá nhiều rộng, có tác dụng trong việc làm giãn cơ vòng rất tốt. tuy nhiên, ở trong lâm sàng thường chỉ sử dụng ở phẫu thuật Đối với lưng, ở bụng rất ít tình huống sử dụng để phẫu thuật cắt trĩ.

Trên thực tế, phương hướng này cũng thuộc chủng gây tê cục bộ, có mức độ hiệu quả dài với ưu điểm là gây tê diễn ra trong một thời gian dài, có hiệu quả khả quan giúp người bị bệnh giảm cơn đau sau lúc phẫu thuật xong. một số kiểu thuốc được dùng để gây tê cục bộ như Novocain, Lodocain dạng đầu, Quinin… Không chỉ vậy cũng có nguy cơ áp dụng loại thuốc gây tê tại đầu mút dây thần kinh lấy melan làm vô số.

Phẫu thuật cắt bệnh trĩ ngoại phải sử dụng phương án gây tê nào?


Phẫu thuật cắt bệnh trĩ ngoại nên phải lựa chọn phác đồ gây tê đảm bảo tính đơn giản, sử dụng biện pháp an toàn và công hiệu cao, ko gây tác dụng phụ cho bệnh nhân. Trên thực ra đã chứng minh, phương pháp gây tê cục bộ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hơn thế, tình huống như kết hợp tăng cường với cách gây tê công hiệu dài cũng sẽ đem tới hiệu quả lớn.

TÌM HIỂU NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GÂY TÊ KHI PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ NGOẠI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét