Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

TÁO BÓN - NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY BỆNH TRĨ NGOẠI

Bệnh trĩ ngoại đang là mối e sợ của toàn xã hội, bệnh có xu hướng phát triển nhanh, vì lối sống cách sinh hoạt ăn uống không điều đôi, bệnh trĩ ngoại được tạo thành do dãn nở quá mức các đám mối tĩnh mạch, thường gặp ở những người có cộng việc phải đứng nhiều, ngồi nhiều ít đi lại, vận động ít, những người có bệnh táo bón kinh niên, hội chứng lị và các nguyên nhân khác…
táo bón nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại
Táo bón nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại

Táo bón đè nén trực tràng gây bệnh trĩ ngoại

Khi mắc táo bón, chất thải tế nhị sẽ khô, cứng, đè nén lên trực tràng khiến cho mạch máu ở dưới niêm mạc trực tràng cần chịu áp lực và gây nên cản trở cho quá trình lưu thông của máu. Đặc biệt một vài tĩnh mạch Đối với trên trực tràng và một vài nhánh khác, máu sẽ dễ bị hồi đọng từ đó, tạo ra phải bệnh trĩ ngoại.

Một vài đối tượng mắc trĩ táo bón khi đi ngoài bao giờ cũng cần tốn khá lâu sức hơn thân thể bình thường, khi đó, áp suất trong bụng cũng tăng lên, "lỗ khu" và trực tràng bị đè xuống gây cản trở cho việc tuần hoàn một vài tĩnh mạch và sự khác thường đến việc sắp xếp một vài huyết quản trên trực tràng, chất thải tế nhị cũng dễ mắc nén ép gây nên mao mạch dưới niêm mạc trực tràng cần mở rộng ra.

Một số cơ thể mang táo bón nặng, thậm chí thường hay làm cho niêm mạc trực tràng và lớp cơ tách rời khỏi nhau, ống "lỗ khu" theo phân chuyển xuống dưới, lâu ngày dễ sinh ra bệnh trĩ ngoại.
Khi bị táo bón, chất thải tế nhị khô và cứng đi qua "lỗ khu", kéo căng vùng da "cửa sau" và kéo rạn một vài nếp gấp bởi vì 1 lớp niêm mạc cực mỏng. Hơn nữa, phân cứng và khô dễ làm biến chứng lớp niêm mạc hậu môn gây chảy máu.

Vòng xoắn bệnh trĩ ngoại càng khiến tăng táo bón

Bệnh trĩ ngoại gây ra đau đớn lúc đi ngoài. lúc niêm mạc mắc tách rời ra, cảm giác đau đớn lúc đó rất mạnh. do vậy, người bệnh sẽ lo sợ và không dám đi vệ sinh. Chính họ đã tạo điều kiện cho phân lưu lại trong ruột lâu hơn, từ đó gây nên táo bón hoặc trầm trọng hơn.

Liên quan tới bệnh trĩ ngoại, ta còn phải nhắc đến liệu trình tiến hành thủ thuật. trường hợp trong lúc thủ thuật mà cắt bỏ đi quá khá lâu lớp biểu bì ở ống "cửa sau" thì sau đó khoảng 2 tuần "cửa hậu" sẽ gây nên sẹo, co vào khiến cho cửa "cửa sau" bị co hẹp gây nên 1 sẹo cứng ko thể mở rộng ra được. do vậy, hậu môn dính hẹp lại khiến cho chất thải tế nhị rất khó lọt qua, từ đó sinh ra táo bón.

Hoặc do phải mất khá nhiều sức khi đi cầu phải "cửa hậu" dính rạn khiến cho bệnh nhân cảm dự đoán đau đớn, thẹn thùng hay không dám đi hay cố nhịn. Đó cũng là tác nhân gây nên táo bón hay cũng có khi làm gia tăng giai đoạn không tốt của táo bón.

TÁO BÓN - NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY BỆNH TRĨ NGOẠI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét