Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Người bệnh trĩ ngoại phải kiêng những thức ăn nào ?

Có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại muốn được tư vấn về sức khỏe rằng họ nên ăn và không nên ăn những thực phẩm nào. Do bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh hết sức nguy hiểm nếu như người bệnh không có những thay đổi trong cách ăn uống hàng ngày của bản thân người bệnh.

Một chế độ ăn uống tốt sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại cũng như những bệnh lý khác. Vậy người mắc bệnh trĩ ngoại sẽ phải kiêng những thức ăn loại nào? Bạn hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để hạn chế ngay những thực phẩm này nhé.

Người bệnh trĩ ngoại phải kiêng những thức ăn nào ?

Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh có khi mất dùng biện pháp an toàn thực phẩm, vi trùng dễ dàng truy kích và gây ngộ độc thức ăn. Việc định kỳ ăn một số thức ăn nhanh khiến đường ruột mắc yếu đi, dễ dẫn đến táo bón lúc đó sẽ khiến trĩ ngoại càng trở nên nặng nề hơn.

Đồ ăn nhanh sẽ khiến trĩ ngoại trở nên nặng hơn

Thực phẩm cay nóng

Những món ăn cay nóng chứa gia vị như ớt, hành, tỏi, tiêu,…gây kích thích đường ruột và "cửa hậu" trực tràng khiến biểu hiện sưng tấy thường kỳ diễn ra, khiến các bó bệnh trĩ sưng lớn và ngày càng sa, thậm chí dẫn đến hội chứng nghẹt khóm bệnh trĩ.

Đồ uống chứa chất kích thích

Những người có thói quen ăn uống một số kiểu nước có ga, cồn, cafein gây nóng trong như nước đái khát, rượu, bia, thuốc lá, cafe,…và một số kích thích khác khiến cơ thể căng thẳng,, sức khỏe, hệ miễn dịch yếu đi khiến bệnh tăng cường nặng.

Đồ uống chứa chất kích thích rất có hại cho sức khỏe

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Chất béo khiến bạn tăng cân nhanh gây nên áp lực to cho vùng bụng, "lỗ khu" và trực tràng (giống như ở phái đẹp mang bầu). khi thân thể nặng nề bạn sẽ cảm nhận dạng căng thẳng và lười vận động ngồi lâu bí hơi sẽ khiến vùng "cửa sau" càng trở phải ẩm ướt, ngứa ngáy.


Việc tạo chế độ ăn uống thích hợp thường hay giúp bạn ngăn ngừa và hỗ trợ trị bệnh trĩ rất hiệu nghiệm. tuy vậy để bệnh trĩ được chữa bệnh gấp rút, hiệu quả, bạn cần sớm đến một số bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và điều trị gấp rút.

Người bệnh trĩ ngoại phải kiêng những thức ăn nào ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét