Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Bị bệnh trĩ ngoại nên ăn và kiêng những thức ăn gì ?


Bệnh trĩ ngoại là một bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu không được điều trị hợp lý cũng như không có cho mình một thực đơn ăn uống hàng ngày hợp lý thì bệnh sẽ có rất nhiều biến chứng nguy hiểm có thể dẫn tới ung thư. Vậy thế nào để có cho mình một thực đơn ăn giúp điều trị bệnh tốt nhất, người bệnh nên ăn những thức ăn như thế nào và cần phải kiêng những thức ăn như thế nào. Bạn có thể tham khảo tại bài viết dưới đây để sắp xếp cho bản thân một thực đơn tốt nhất nhé !

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại nên ăn những thức ăn gì?

Căn cứ vào đặc điểm của bệnh, nên tuân theo nguyên tắc:
•           Ăn các chất thanh đạm, giàu dưỡng chất.
•           Sau thủ thuật ăn một số chất không lớn, mềm, ít bã.
•           Thường xuyên ăn một số thức ăn nhuận tràng thông tiện.

Bệnh trĩ ngoại nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa
Thân thể thiếu máu lâu dài nên bổ sung một số chất prôtêin, sắt. Thức ăn chính là các loại ngũ cốc như : gạo, lúa mì, đậu, khoai, chế biến không to, mềm, dễ tiêu hóa. Các món ăn như cháo đậu xanh, cháo đậu đỏ, thịt nạc, trứng, sữa,… Mức độ chưa phát, ăn khá nhiều rau quả tươi, rau chứa khá chất xơ, hữu ích cho đi đại tiện. Đặc biệt là rau sam, rau lang, bí đỏ, mướp…

Trường hợp bí tiện thì áp dụng rau cần, mật ong. Cũng thường hay ăn các thức ăn chứa dầu mỡ, nhân hạt thông, hạt dưa, nhân hạnh đào… có tác dụng nhuận tràng thông tiện. đi đại tiện ra máu, gây thiếu hụt máu, nên ăn một số chất chứa tương đối sắt như rau phải, gan lợn, mộc nhĩ đen, táo đỏ, cùi nhãn, vừng…

Bệnh nhân trĩ bệnh trĩ ngoại nên kiêng ăn gì?

Người mắc trĩ, bệnh trĩ ngoại nên kiêng ăn một vài chất kích thích, cay, nóng như ớt, gừng, hồ tiêu, tỏi, hành, uống rượu lâu dài de dang kích thích mang màng trực tràng, dẫn đến xuất huyết trực tràng, làm bệnh nặng tăng cường.

Hạn chế tối đa các thức ăn cay nóng, khó tiêu
Người mắc trĩ bệnh trĩ cũng nên kiêng sử dụng rất nhiều cà phê hay trà đặc có khả năng làm tăng bài tiết đường tiểu gây mất nước và dẫn đến táo bón, khó đi đi đại tiện.

Sau tiểu phẫu, không cần ăn một vài chất có chứa khá bã và rất dài cứng, khó tiêu như ăn sống, quả khô, dầu ép, để đề phòng cọ xát cơ giới vết mổ.

Không ăn thịt thủ lợn, thịt gà trống, thịt dê, tôm, cua… một số thức ăn này tỷ suất gây phản ứng nhạy cảm rất nhiều lớn.


Bị bệnh trĩ ngoại nên ăn và kiêng những thức ăn gì ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét