Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi


Ở Việt Nam có khoảng 74,1% người trong độ tuổi từ 51 - 60 và 75,5 % người trên 60 tuổi mang bệnh trĩ ngoại trong người. Vậy có những lý do nào khiến cho bệnh trĩ ngoại lại phổ biến hơn ở người cao tuổi, người già. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi và cùng đưa ra những cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất có thể.

Nguyên nhân khiến người cao tuổi hay bị bệnh trĩ ngoại

Lý do gây nên trĩ ngoại cho đến nay chưa nhận thấy được một cách chắc chắn, cơ thể càng khá nhiều tuổi thì nguy cơ dính bệnh trĩ càng to. Rất nhiều nguyên nhân thuận tiện tạo nên nguy cơ dính bệnh trĩ ngoại tăng cao như viêm đại tràng mạn tính, táo bón kéo dài, các ví như bởi vì ngồi để đi cầu thời kì lâu, rặn mạnh tạo ra áp lực trong ổ bụng và áp lực trong trực tràng, trong ống "cửa hậu" tăng to khiến mạch máu trực tràng và "cửa hậu" bị phình, giãn ra bởi chất lượng của tổ chức mô kém tạo ra trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi
Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi
Một vài người lao động nặng nhọc như mang vác, đội vật nặng lên đầu, lên vai  tạo nên áp lực trong ổ bụng tăng lên 1 liệu trình đáng kể trong vài tháng, thậm chí vài năm cũng có thể cao bị bị trĩ ngoại.
những nghề do nên ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, các cán bộ văn phòng, làm nghề đánh máy vi tính… cũng có thể mang trĩ ngoại.

Phòng tránh bệnh trĩ ngoại đối với người lớn tuổi

1. Chế độ ăn uống

Thứ nhất phải điều độ và đúng giờ giấc, không ăn quá no và cũng không để quá đói. Điều này giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động được bình thường, đúng quy luật và có kết quả, đặc biệt Đối với thân thể già.

Bệnh trĩ ngoại ở người già
Chế độ ăn uống cho người cao tuổi
Thứ hai thức ăn nên đảm bảo đủ về lượng, tốt về chất nhưng nên dễ tiêu và có chất xơ, lưu ý uống đủ nước và ăn rất dài rau quả tươi, trọng dụng một số thực phẩm có tính nhu nhuận nhưng ôn ấm như vừng, đậu đen, đậu tương, mộc nhĩ… Mỗi tuần phải ăn một số bữa cơm gạo lức muối vừng. Điều này giúp cho thân thể già phòng chống hữu hiệu chứng táo bón, 1 trong những lý do gây bệnh trĩ ngoại.

Cuối cùng phải hết sức giữ gìn vệ sinh ăn uống, đặc biệt là vào mùa hè để tránh một số bệnh lý dễ tạo điều kiện phát sinh bệnh trĩ ngoại như kiết lỵ, viêm ruột bởi vì nấm hoặc bởi khuẩn, khác lạ tiêu hóa… ko nên ăn quá tương đối thức ăn cay nóng như ớt, hạt tiêu, rượu mạnh… dễ gây táo bón hoặc một vài thức ăn tính quá lạnh như cua, ốc, thịt trâu, dưa hấu… dễ gây đi lỏng.

2. Chế độ sinh hoạt


Hết sức ngăn chặn đứng lâu, ngồi lâu, không nên ngồi xổm vì có khi tổn thương đến sự tuần hoàn máu ở khoang xương chậu gây nên ứ máu tại những mao mạch bệnh trĩ. phải sử dụng hố xí bệt, tăng cường hoạt động thể trạng, đặc biệt là vận động cơ bắp. Tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn một hoặc hai môn thể thao yêu thích, kiên trì tập luyện trong 1 thời điểm dài. Bơi lội là 1 trong một vài môn thể thao rất có lợi cho việc ngăn chặn bệnh trĩ ngoại. 

Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi như thế nào?
Chế độ sinh hoạt cho người già
Hơn thế nữa, chạy không nhanh và đi bộ đều có tác dụng phòng tránh ở một số thời điểm đảo lộn. nên tập thói quen đi đi ngoài đúng giờ, tốt nhất hàng ngày nên đi 1 lần. tuyệt đối giao hợp khi có một vài tình cảnh của bệnh trĩ ngoại. Hết sức lưu tâm vệ sinh tầng sinh môn, nhất là sau lúc đi cầu. thường xuyên phải ngâm nước ấm vùng hậu môn chừng 15 – 20 phút. ko hút thuốc lá và uống rượu.

Bệnh trĩ ngoại ở người cao tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét