Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ GÌ? CÓ NHỮNG CÁCH NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ

Trĩ ngoại thường dễ nhận biết và dễ chữa hơn bệnh trĩ nội. Thế nhưng không phải người mắc bệnh nào cũng khỏi bệnh mau chóng, bởi đặc tính e ngại xấu hổ “ngại kể bệnh” và không tìm được phương thuốc điều trị đúng cách thức. Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại là gì? và một số cách điều trị sẽ giúp người bệnh nhân có hướng điều trị bệnh hợp lí và hiệu quả, và an tâm hơn về hiện trạng bệnh của mình.

Bệnh trĩ ngoại là ví như bệnh nhân trĩ mắc bệnh trĩ mà một vài khóm bệnh trĩ nằm phía dưới vùng lược, bệnh nhân có thể thấy bũi trĩ dễ dàng bằng mắt thường. các khối trĩ lúc mang bệnh trĩ ngoại cũng không thể tự thụt vào bên trong "cửa sau" được như bệnh trĩ nội. người bệnh ngoại thường ko (hoặc ít) chảy máu). trĩ ngoại xuất hiện là bởi vì chùm tĩnh mạch ngoài dính giãn, sau đó dính gấp khúc tạo ra cụm bệnh trĩ.

Nhận biết một số cấp độ của bệnh trĩ ngoại:

BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ GÌ?

Sau khi đã có tổng quan ban đầu về bệnh trĩ ngoại là gì, người bị bệnh cũng cần nghiên cứu bổ xung về 4 cấp độ của bệnh:

Cấp độ 1: Búi trĩ nhô ra ngoài thành hậu môn.
Cấp độ 2: Các búi trĩ trở nên ngoằn ngoèo.
Cấp độ 3: Trĩ bị tắc, gây đau và chảy máu.
Cấp độ 4: Búi trĩ mang viêm, viêm, gây ngứa, rát và đau.

Phương pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại

1. Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại bằng liệu trình khống chế một số tác nhân nguy cơ giả sử như: tập thói quen đi tiêu đều đặn theo giờ cố định thường ngày, điều chỉnh lại thói quen ăn uống của người mắc bệnh như  không sử dụng một số chất như:  cà phê, rượu, bia, trà, ớt, tiêu,… uống tương đối nước và ăn các thức ăn nhiều chất xơ, chơi những môn thể thao/thể dục nhẹ như cầu lông, bơi lội, đi bộ,…
NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI


2.Phương pháp chữa trị bằng thủ thuật là cắt bỏ huyết bó, mô liên kết, giãn động mạch trĩ ngoại,… hoặc để đăng thắt khối trĩ. cách thức đốt điện và laser chiếu xạ cũng đang là những biện pháp tiểu phẫu được ưa chuộng bởi giới y khoa.

3.Cách chữa bệnh nội khoa cho người bệnh trĩ ngoại : Có 2 kiểu thuốc trị trĩ là kiểu dùng để uống và chủng thuốc mỡ áp dụng để bôi lên cụm bệnh trĩ ngoại, hay thuốc viên đặt vào "cửa sau". Thuốc uống thường chứa một số hoạt chất Rutin hoặc những chất chiết xuất từ thực vật để làm tăng tính thẩm thấu và sức bền chắc của những tĩnh mạnh, giảm trại thái phù nề, sung huyết động mạch,…còn loại thuốc đặt vào "lỗ khu" hay thuốc mỡ bôi lên búi bệnh trĩ thường cho tác dụng tại chỗ, có tác dụng chống viêm nhiễm, giảm đau, bảo vệ mạch máu.

BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ GÌ? CÓ NHỮNG CÁCH NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét