Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

5 phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất


Nếu bạn đang băn khoăn không biết có phương pháp nào giúp bạn có thể phòng ngừa khỏi bệnh trĩ ngoại cũng như các bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp mà chưa có được phương pháp hợp lý nhất thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để có được kiến thức cần thiết trong phòng ngừa bệnh trĩ ngoại. Bài viết chia sẻ 5 phương pháp giúp bạn phòng ngừa bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả, đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà mà vẫn đêm lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn bệnh trĩ ngoại.

5 phương pháp phòng ngừa bênh trĩ ngoại hiệu quả nhất

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ ngoại là do táo bón. Chính vì thế, việc giảm thiểu táo bón là phương pháp hiệu quả để giảm nguy cơ mắc phải bệnh trĩ. Phương pháp tránh táo bón hiệu tốt nhất là thay đổi thói quen ăn uống.
Người bị táo bón muốn không bị trĩ ngoại cần ăn phổ biến các thực phẩm mang chất xơ, có tính thanh nhiệt, nhuận tràng cao… để giúp hệ tiêu hóa hoạt động một phương pháp hiệu quả, giúp phân bở, mền và dễ chuyển động trong con đường ruột. Cụ thể như một số dòng rau củ quả sau: mùng tơi, diếp cá, chuối, rau lang, khoai lang, đu đủ…

Sử dụng các loại rau củ quả hàng ngày
Bên cạnh đó, cần ăn uống đủ chất, đặc trưng chú ý đến những chiếc sở hữu tính bổ máu, kích thích sự lưu thông máu trong tĩnh mạch, tránh trạng thái tắc huyết quản dẫn tới trĩ.
Không ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, khó tiêu, giảm thiểu dùng các chất kích thích, nhất là những đồ uống mang ga, cồn…

2. Uống nhiều nước mỗi ngày

Muốn có thân thể khỏe mạnh, không bị trĩ ngoại cần bổ xung đủ lượng nước mỗi ngày.

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp phòng ngừa trĩ ngoại
Nước với tác dụng đảm bảo hoạt động mang hiệu quả của các cơ quan trong cơ thể. Đặc trưng, nước kích thích sự tuần hoàn máu, bôi trót lọt đường ruột và làm cho phân mềm, hạn chế mọi tác động gây lên trĩ ngoại.

3. Tập thể dục và giảm thiểu sức ép lên hậu môn, trực tràng

Kiểm soát cân nặng cơ thể cho phù hợp, tránh ngồi quá lâu, đứng lâu tại 1 vị trí trong 1 tư thế, không mang vác vật quá nặng. Thường xuyên tập thể dục, yoga 1 cách đều đặn… 

Tập thể dục mỗi ngày giúp phòng ngừa trĩ ngoại
Và làm cho mọi việc để hạn chế các tác nhân gây lên sự gia tăng áp lực cho hậu môn và trực tràng.

4. Giữ vệ sinh cơ thể

Hậu môn thường là nơi đựng phổ thông vi khuẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ gây viêm nhiễm, sưng, phù nề và sinh ra trĩ cũng như bệnh trĩ ngoại. Do vậy, cần thường xuyên tắm rửa, vệ sinh vùng hậu môn đúng bí quyết. Sau mỗi lần đi vệ sinh nên rửa hoặc lau lỗ đít bằng các loại khăn và giấy mềm.

5. Tập thói quan đi vệ sinh đúng giờ

Thói quen nhịn đi vệ sinh rất nghiêm trọng vì chậm tiến độ là khởi thủy dẫn tới phân khó đi lại trong đường ruột, phân khô cứng khi cọ sát vào thành ruột hài hòa mang việc sử dụng sức đẩy phân ra ngoài cũng là nguồn gốc khiến gia nâng cao áp lực lên những tĩnh mạch tại hậu môn.

Tập cho mình thói quen đi vệ sinh đúng giờ

Tập thói quen đi vệ sinh theo giờ chính là bí quyết hạn chế tạo nhân gây bệnh, đồng thời đây cũng là một phương pháp tập luyện phản xạ đòi đi cầu của cơ thể, giúp hệ tiêu hóa điều khiến việc này nhịp nhàng.

5 phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét